Hà Tĩnh xuất hiện bệnh nhân nghi mắc cúm A/H1N1

Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết: đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân nghi mắc cúm A/H1N1.

Bệnh nhân là Bùi Quang Tuyết (46 tuổi) quê ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nhập viện ngày 4/2, trong tình trạng sốt cao, nôn, đau bụng đi ngoài, chụp phim thấy phổi lấm tấm. Đến ngày 9/2, bệnh nhân vẫn sốt, khó thở, chụp phim thấy 2/3 phổi trắng xóa, xét nghiệm máu thấy bạch cầu giảm, men gan tăng.

Dựa vào xét nghiệm, lâm sàng và X - quang, bệnh nhân rất có khả năng nhiễm cúm A/H1N1. Sau khi được điều trị bằng thuốc đặc trị (tamiflu), phổi của bệnh nhân bắt đầu tiến triển hơn.

Cơ quan chuyên môn lấy mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm cúm A/H1N1 để xét nghiệm
Cơ quan chuyên môn lấy mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm cúm A/H1N1 để xét nghiệm

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu máu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương để xác định kết quả.

Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành điều tra dịch tễ tại hộ gia đình bệnh nhân và khu vực dân cư gần đó.

Hiện nay, dịch cúm A/H1N1 đã tái xuất hiện ở 8 tỉnh, thành phố với gần 100 trường hợp được xét nghiệm dương tính. Tại Hà Nội, có trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm cúm A/H1N1.

Bộ Y tế đã đưa cúm A/H1N1 ra khỏi các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết hiện nay bệnh nhân bị mắc cúm rất nhiều, một số ca bị nặng.

Các bác sỹ khuyến cáo: cúm là loại bệnh có thể tự khỏi, nhưng đối với những người sốt quá cao, người mệt nhiều thì nên đến bệnh viện sớm để được điều trị

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast