Du khách Hà Tĩnh ngưỡng mộ cách làm du lịch độc đáo của Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Nếu một lần đến Hàn Quốc, bạn hẳn sẽ vô cùng ngưỡng mộ cách họ xây dựng hình ảnh quốc gia, cách họ quảng bá văn hóa của dân tộc và đặc biệt là tất cả những điều đó đều nhằm mục đích thu hút khách du lịch…

Du khách Hà Tĩnh ngưỡng mộ cách làm du lịch độc đáo của Hàn Quốc

Đường ngân hạnh Asan tọa lạc bên bờ suối Gokgyocheon với hai hàng cây lá vàng tuyệt đẹp. Ảnh Internet

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp, những thảm lá đỏ mùa đông và những câu chuyện tình yêu lay động đang ngày càng thu hút khách du lịch Việt Nam. Trong 3 năm gần đây, tỷ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41% hằng năm.

Có lẽ bất kỳ ai đến Hàn Quốc đều có những ấn tượng tốt về văn hóa du lịch của xứ sở kim chi. Địa hình Hàn Quốc chủ yếu là núi. Tôi còn nhớ cậu hướng dẫn viên người Việt ở Hàn nói rằng, ở đây “mở mắt thấy đồi, mở nồi thấy kim chi”, ấy thế mà, du lịch Hàn Quốc lại rất phát triển. Trên phố phường, qua các làng quê nông thôn, những ngôi nhà, bức tường, quán sá đều được xây dựng đậm dấu ấn kiến trúc, văn hóa truyền thống.

Hàn Quốc luôn chủ động trong phát triển du lịch. Không đợi du khách tự tìm đến, Cục Du lịch Hàn Quốc đã tìm đến 31 quốc gia để đặt cơ sở và tìm hiểu nhu cầu du lịch của người dân sở tại. Những chương trình quảng bá du lịch Seoul được tổ chức tại các cơ sở ở các nước nhưng cách thức tổ chức các chương trình này sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nét đặc trưng của khách du lịch từng nước.

Du khách Hà Tĩnh ngưỡng mộ cách làm du lịch độc đáo của Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc biết tạo cảm hứng cho du khách khi xây dựng chương trình trải nghiệm làm kim chi tại các điểm du lịch

Những năm qua, tỷ lệ người Việt đi du lịch Hàn Quốc tăng lên là bởi cơ sở của Cục Du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội đã thiết kế một chương trình riêng với chủ đề “Beauty” - tập trung vào làm đẹp, mua sắm và làn sóng Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc).

Trong rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, điểm du lịch đảo Nami là một điển hình trong cách làm du lịch đầy sáng tạo của Hàn Quốc. Đảo Nami nổi tiếng không chỉ bởi cảnh quan hữu tình mà quan trọng hơn, chúng xuất hiện trong nhiều thước phim lãng mạn, mang đậm bản sắc văn hóa Hàn Quốc - bộ phim “Bản tình ca mùa đông”.

Sau bộ phim này, một công ty du lịch Hàn Quốc đã đầu tư, phát triển đảo Nami thành công viên giải trí hiện đại. Nami là một trong những điểm được nhiều công ty kinh doanh lữ hành Việt Nam lựa chọn đưa vào tour của mình.

Chị Thúy Hạnh - một du khách Hà Tĩnh cho biết: “Tôi đã đến nhiều điểm du lịch của Hàn Quốc, về thắng cảnh thì Việt Nam có nhiều địa điểm đẹp hơn nhiều, tuy nhiên, Hàn Quốc hơn Việt Nam ở chiến lược. Đảo Nami, từ một địa điểm không quá nổi bật, thậm chí xa thành phố trung tâm nhưng người Hàn Quốc đã làm cho hòn đảo trở nên đặc biệt.

Du khách Hà Tĩnh ngưỡng mộ cách làm du lịch độc đáo của Hàn Quốc

Đảo Nami được quảng bá bằng phim truyền hình nên ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế

Không chỉ đầu tư nét đặc trưng cho cảnh quan bằng những hàng cây ngân hạnh cổ thụ thẳng tắp, cây phong lá đỏ, lá vàng, Hàn Quốc còn xây dựng một câu chuyện tình yêu xuyên suốt để thu hút du khách. Đó là một sự sáng tạo tuyệt vời trong phát triển du lịch của Hàn Quốc”.

Không chỉ đầu tư về hình ảnh, Hàn Quốc còn tạo ấn tượng sâu sắc cho du khách Việt Nam ngay từ khâu làm thủ tục nhập cảnh. Sân bay Incheon có hướng dẫn điện tử bằng tiếng Việt thân thiện và cũng tại đây, khi rời Hàn Quốc, thủ tục hoàn thuế cho du khách diễn ra trong vòng chưa đầy 1 phút khiến ai nấy đều rất hài lòng.

Sự đầu tư bài bản và sáng tạo còn thể hiện ở mô hình các dịch vụ giới thiệu sản phẩm. Ở bất kỳ điểm giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Hàn Quốc đều có đội ngũ nhân viên người Việt giới thiệu và chào bán sản phẩm. Đây cũng là một sản phẩm du lịch thân thiện được đầu tư bài bản và sáng tạo của Hàn Quốc, khiến du khách không thể chê được.

Du khách Hà Tĩnh ngưỡng mộ cách làm du lịch độc đáo của Hàn Quốc

Dọc hai bên đường của đất nước Hàn Quốc có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo, đậm dấu ấn văn hóa Hàn.

Giám đốc Công ty Du lịch Ohana - Chi nhánh Hà Tĩnh Lê Thị Bích cho biết: “Chúng tôi xây dựng nhiều tour đến nhiều nước trên thế giới nhưng phải thừa nhận rằng, Hàn Quốc là một điểm đến khiến chúng tôi rất hài lòng. Họ làm du lịch quá chuyên nghiệp. Rõ ràng, Hàn Quốc không giàu tiềm năng du lịch như Việt Nam nhưng họ có chiến lược phát triển du lịch và chiến lược đó được Chính phủ hậu thuẫn”.

Có thể nói, du lịch Hàn Quốc đều xoay quanh câu chuyện văn hóa truyền thống. Thông qua hoạt động “xuất khẩu văn hóa”, đất nước Hàn Quốc được chú ý nhiều hơn và cũng thông qua các sản phẩm văn hóa đó (phim ảnh, âm nhạc…), các ngành công nghiệp mỹ phẩm, thời trang… và nhất là ngành du lịch đều đã có những bước phát triển vượt trội, góp phần làm thay đổi diện mạo kinh tế ở xứ sở kim chi.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast