Phải có lập luận khoa học, tạo sự đồng thuận trong việc thành lập TX Hoành Sơn

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/3), Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng BCĐ thành lập TX Hoành Sơn chủ trì làm việc với các thành viên triển khai xây dựng Đề án thành lập TX Hoành Sơn. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch cùng tham dự.

Sau quá trình xem xét, đánh giá ưu và nhược điểm về các tiêu chí của 5 phương án, Ban Chuyên trách của BCĐ xây dựng Đề án thành lập TX Hoành Sơn đã đề xuất lựa chọn phương án 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Ban Chuyên trách xây dựng Đề án cần làm rõ mục tiêu, chiến lược phát triển; phải có lập luận khoa học cần thiết để tạo được đồng thuận từ nhiều phía.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Ban Chuyên trách xây dựng Đề án cần làm rõ mục tiêu, chiến lược phát triển; phải có lập luận khoa học cần thiết để tạo được đồng thuận từ nhiều phía.

Theo phương án này, TX Hoành Sơn trong tương lai (nếu được chấp thuận) có 17 đơn vị hành chính với quy mô 94.589 người. Khu vực nội thị có 6 phường (gồm diện tích và dân số của thị trấn Kỳ Anh và các xã Kỳ Châu, Kỳ Thư, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương). Huyện Kỳ Anh mới sau khi điều chỉnh địa giới hành chính chỉ còn lại 16 xã với tổng diện tích 688,09km2, dân số còn 88.521 người, trung tâm hành chính thị trấn Kỳ Anh sẽ đặt tại xã Kỳ Trung.

Tại buổi làm việc, một số ý kiến băn khoăn cho rằng, thị trấn Kỳ Anh nên giữ nguyên vị trí. Nếu thay đổi, có thể lựa chọn các xã ở vị trí dọc tuyến QL1A vì có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển KT-XH. Một số ý kiến không đồng tình với tên gọi mới mà nên giữ nguyên tên gọi Kỳ Anh. Nếu muốn thay đổi tên gọi, nên có nhiều cuộc điều tra xã hội học…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh lưu ý, Ban Chuyên trách xây dựng Đề án cần làm rõ mục tiêu, chiến lược phát triển; phải có lập luận khoa học cần thiết để tạo được đồng thuận từ nhiều phía.

Cần làm rõ định hướng phát triển của huyện và thị xã sau khi điều chỉnh địa giới hành chính. Chậm nhất đến ngày 10/3 các sở, ban, ngành phải có ý kiến đóng góp bằng văn bản gửi đến để Ban Chuyên trách của BCĐ xây dựng Đề án thành lập TX Hoành Sơn nhằm sớm hoàn thành đề án tổng thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast