Tiền đạo Bùi Hải Sơn: Niềm hy vọng săn bàn của U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2022 được khởi tranh chiều nay (5/7). Chân sút trẻ Bùi Hải Sơn là gương mặt được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, lĩnh xướng hàng công U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT).

Bùi Hải Sơn sinh năm 2009, tại thôn Đại Tiến, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà. Từ nhỏ, Sơn đã đam mê đá bóng, càng lớn, năng khiếu càng bộc lộ rõ. Năm 2016, khi mới 7 tuổi, Hải Sơn đã được tham gia đội bóng nhi đồng xã Thạch Trị tham gia các giải đấu bóng đá nhi đồng cấp huyện.

Năm 2019, tại Giải Bóng đá Nhi đồng huyện Thạch Hà, Bùi Hải Sơn ghi 8 bàn thắng, đưa đội bóng xã Thạch Trị vượt qua vòng loại cụm bãi ngang, tiến vào vòng chung kết.

Tiền đạo Bùi Hải Sơn: Niềm hy vọng săn bàn của U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Các cầu thủ U13 Hà Tĩnh tại buổi hội quân đầu tiên để chuẩn bị cho mùa giải năm 2022.

Sau đó, Bùi Hải Sơn được triệu tập vào đội dự tuyển U10 Thạch Hà, chuẩn bị tham gia Giải Bóng đá nhi đồng toàn tỉnh Hà Tĩnh 2019. Mặc dù chăm chỉ tập luyện nhưng năm đó, Hải Sơn không có tên trong đội hình chính thức. Không nản chí, Hải Sơn đăng ký học bóng đá tại lớp năng khiếu New Focus Thạch Hà.

Dưới sự hướng dẫn từ các thầy giáo nơi đây, Hải Sơn ngày càng hoàn thiện kỹ thuật cá nhân của mình. Và những pha xử lý bóng của Hải Sơn đã lọt vào tầm ngắm của các huấn luyện viên U11 HLHT trong một lần về huyện Thạch Hà tuyển quân. Được sự đồng ý của gia đình, Sơn chuyển vào luyện tập chuyên nghiệp tại Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT Hà Tĩnh.

“Tại đây, em đã có những tháng ngày rất vui vẻ và thỏa đam mê với trái bóng tròn. Em mong muốn được học nhiều hơn nữa để tiến đến con đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, cống hiến cho bóng đá tỉnh nhà” - Hải Sơn chia sẻ.

Vòng loại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2020 tại Đà Nẵng là “sân khấu” chứng kiến sự thăng hoa tuyệt vời của Bùi Hải Sơn và U11 HLHT. Thi đấu xông xáo, tốc độ và dứt điểm uy lực, Hải Sơn ghi 4 bàn thắng sau 4 trận, góp phần cùng đội Hà Tĩnh giành quyền lọt vào vòng chung kết.

Trong lần thứ 3 tham dự vòng loại Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc, Đội bóng U13 HLHT đã tạo nên bất ngờ lớn khi lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh như Thanh Hóa, Bắc Ninh, VSH T&T để xuất sắc đoạt tấm vé vào chơi vòng chung kết tại Đà Nẵng. Trên hành trình đó, Bùi Hải Sơn là một trong những nhân tố nổi bật, đóng góp 2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Nếu như ở hàng phòng ngự, U13 HLHT mang đến giải dàn cầu thủ kinh nghiệm, thể hình lý tưởng như Gia Bảo, Văn Duẩn, Viết Đức để trấn giữ khung thành vững chắc thì trên hàng tấn công, Hải Sơn là cái tên duy nhất đủ khả năng đá trung phong cắm bởi các em lứa tuổi 12 còn non kinh nghiệm trận mạc, thường hụt hơi trong các tình huống tranh chấp với hậu vệ đối phương.

Tiền đạo Bùi Hải Sơn: Niềm hy vọng săn bàn của U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Bùi Hải Sơn sớm khẳng định khả năng săn bàn ấn tượng tại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2022.

Tuổi thơ lăn cùng trái bóng dưới cái nắng, gió lào bỏng rát của biển khơi giúp cầu thủ số 14 sở hữu nền tảng thể lực bền bỉ, sung sức dù thể hình không quá nổi trội. Sự xông xáo cộng với khả năng cầm bóng đột phá lắt léo, độc lập tác chiến, một mình tả xung hữu đột giữa vòng vây cầu thủ đối phương là điểm mạnh của tiền đạo này.

Trận ra quân gặp U13 Đông Á Thanh Hóa, đội bạn hoàn toàn lấn lướt về thế trận, ép sân liên tục khiến các chàng trai trẻ Hà Tĩnh phải co cụm phòng ngự nhưng trong một pha phản công chớp nhoáng, Bùi Hải Sơn băng lên rất nhanh bên hành lang cánh phải, đón đường căng ngang từ đồng đội, dứt điểm một chạm chuẩn xác, mở tỉ số cho U13 HLHT. Ngoài sân, khán giả Hà Tĩnh vỡ òa cảm xúc hò reo vui mừng vì bàn thắng đến bất ngờ ở thời điểm khó khăn.

Pha lập công duy nhất của Hải Sơn khiến đội bóng xứ Thanh nhận thất bại, giành lợi thế cho U13 HLHT ở các trận đấu sau. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ U13 HLHT đánh bại U13 Bắc Ninh với tỉ số đậm 3 - 1 và tại trận này, tiền đạo số 14 tiếp tục “nổ súng” bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Tiền đạo Bùi Hải Sơn: Niềm hy vọng săn bàn của U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

U13 HLHT tại vòng loại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2022.

Ở quê nhà, người dân cũng phấn khởi, tự hào khi biết tin em Bùi Hải Sơn ghi bàn thắng cho U13 HLHT. Anh Hồ Văn Việt - Bí thư Đoàn xã Thạch Trị cho biết: “Người dân Thạch Trị rất tự hào về Bùi Hải Sơn. Những trận đấu em tham gia, mọi người đều háo hức theo dõi, cập nhật thông tin. Tại Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc năm nay, mỗi thông tin tôi cập nhật về em đều được người dân đón nhận và gửi lời chúc mừng".

Vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên U13 toàn quốc Yamaha Cup tại Đà Nẵng hội tụ các CLB bóng đá trẻ hàng đầu trong cả nước. Chiều 6/7, vào lúc 15h, U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có trận mở màn vòng chung kết gặp U13 PVF trên sân phụ CLB SHB Đà Nẵng.

Hy vọng rằng những cầu thủ như Hải Sơn sẽ làm ngòi nổ tạo bước ngoặt trong các trận đấu; vừa kiến tạo vừa ghi bàn cho U13 HLHT, giúp đội bóng trẻ núi Hồng tiến sâu vào giải.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast