Độc đáo tuyến đường hoa bằng lốp ô tô ở xã bãi ngang Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 100 chiếc lốp ô tô cũ, hàng chục ngày công cùng sự sáng tạo, năng động của tuổi trẻ xã vùng bãi ngang Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã góp phần làm nên tuyến đường hoa độc đáo, đẹp mắt, thân thiện với môi trường...

Độc đáo tuyến đường hoa bằng lốp ô tô ở xã bãi ngang Hà Tĩnh

Tuyến đường hoa bằng lốp ô tô làm đẹp thêm xã nông thôn mới

Trong những chuyến công tác về với nhiều miền quê, tôi có dịp chứng kiến người dân sáng tạo trong việc làm đẹp, làm xanh môi trường sống của mình bằng những tuyến đường hoa. Trong đó, tuyến đường hoa bằng lốp ô tô của đoàn viên thanh niên xã Thạch Văn (Thạch Hà) tạo được ấn tượng khá đặc biệt về sự sáng tạo, nhiệt tình của tuổi trẻ trong chiến dịch tình nguyện hè 2018.

Độc đáo tuyến đường hoa bằng lốp ô tô ở xã bãi ngang Hà Tĩnh

Những chiếc lốp xe cũ được sơn màu và trang trí bắt mắt bố trí hài hòa trên hệ thống giá đỡ dọc theo tuyến đường

Anh Dương Anh Dũng - Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà cho biết: “Xuất phát từ ý tưởng xây dựng tuyến đường hoa tạo cảnh quan cho mùa du lịch biển, trong kế hoạch hè tình nguyện, chúng tôi đã chỉ đạo Đoàn thanh niên xã Thạch Văn thực hiện thí điểm. Chúng tôi dự định, từ sự thành công của mô hình sẽ tiếp tục nhân ra diện rộng”.

Độc đáo tuyến đường hoa bằng lốp ô tô ở xã bãi ngang Hà Tĩnh

Hàng chục ngày công của các đoàn viên thanh niên đã được huy động để xây dựng tuyến đường hoa

“Để thực hiện một công trình mang dấu ấn tình nguyện, đoàn viên chúng tôi ai cũng hồ hởi tham gia. Đồng hành với tuổi trẻ, xã hỗ trợ hơn 20 triệu đồng mua vật liệu để làm giá đỡ. Đó cũng là động lực để đoàn viên quyết tâm khắc phục khó khăn xây dựng và chăm sóc đường hoa xanh tốt” - Bí thư đoàn xã Thạch Văn Bùi Văn Ánh chia sẻ.

Độc đáo tuyến đường hoa bằng lốp ô tô ở xã bãi ngang Hà Tĩnh

Việc chăm sóc, bảo vệ tuyến đường hoa đã trở thành trách nhiệm chung, trong đó có cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã...

Chọn giống hoa mười giờ và hoa dưa cạn ở gần bãi biển để trồng, đến nay, 114 bồn hoa trên tuyến đường dài hơn 330m đã khoe sắc, góp phần đổi thay diện mạo khu vực trung tâm xã.

Sau khi tuyến đường hoa hình thành, đoàn thanh niên xã đã bàn giao cho các cơ quan, hộ dân sinh sống trên tuyến đường quản lý; lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục hỗ trợ trong việc chăm sóc và thay đổi các giống hoa phù hợp theo mùa.

Độc đáo tuyến đường hoa bằng lốp ô tô ở xã bãi ngang Hà Tĩnh

...và của người dân sống trên tuyến đường

Cô Hồ Thị Khánh Nhung - giáo viên Trường Mầm non Thạch Văn cho biết: “Là một trong 3 cơ quan được hưởng lợi từ đường hoa của đoàn, chúng tôi thường xuyên chăm sóc, vun xới cho cây. Những chậu hoa còn làm phong phú thêm những hoạt động trải nghiệm ngoài giờ, làm quen với thiên nhiên của các em học sinh".

Từ tuyến đường hoa ban đầu do ĐVTN thực hiện, hiện nay, xã Thạch Văn đã giao các tổ chức đoàn thể xây dựng các tuyến đường hoa trên địa bàn các thôn, xóm để làm đẹp cho các khu dân cư NTM.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast