Hà Tĩnh: Triệu tập 6 trường hợp điều khiển xe máy không biển kiểm soát, “bốc đầu” trên QL 1

(Baohatinh.vn) - Cơ quan điều tra đã triệu tập, củng cố hồ sơ để xử lý 6 trường hợp điều khiển xe máy không có biển kiểm soát, “bốc đầu” tại đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh vào đêm 3/2.

Vào khoảng 20h30’ ngày 3/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm thanh niên đeo khẩu trang có hành vi điều khiển phương tiện không gắn biển số, chạy với tốc độ cao, “bốc đầu” tại đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Triệu tập 6 trường hợp điều khiển xe máy không biển kiểm soát, “bốc đầu” trên QL 1

Các đối tượng bị Công an TP Hà Tĩnh triệu tập.

Sau khi nhận được thông tin trên, thực hiện chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an thành phố Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung lực lượng xác minh, điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h00’ ngày 4/2, Công an thành phố đã làm rõ 6 trường hợp tham gia “bốc đầu” trong đoạn clip đó là: N.T.A (SN 2005, trú xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên); P.V.C (SN 2007), N.V.A (SN 2007) đều trú xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên; N.H.D (SN 2006, trú xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên); L.V.T (SN 2006, trú phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh); N.N.T (SN 2006, trú xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh); thu giữ 3 xe mô tô không có biển kiểm soát.

Hà Tĩnh: Triệu tập 6 trường hợp điều khiển xe máy không biển kiểm soát, “bốc đầu” trên QL 1

Các trường hợp bị triệu tập cùng phương tiện.

Làm việc với cơ quan công an, các trường hợp này khai nhận: quen nhau qua mạng xã hội, hằng ngày lên mạng nói chuyện và rủ nhau dùng xe máy chạy từ Cẩm Xuyên ra TP Hà Tĩnh. Sau khi chạy ra đến TP Hà Tĩnh theo các tuyến đường đẹp và rộng thì lạng lách, “bốc đầu” xe để quay clip rồi tung lên mạng xã hội để câu like.

Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Công an TP Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, truy bắt, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông lạng lách, “bốc đầu” xe. Công an TP Hà Tĩnh rất cần sự vào cuộc của các gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương trong công tác quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông của các thanh thiếu niên.

Thượng tá Bùi Đức Thuận

Phó Trưởng Công an TP Hà Tĩnh

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast