Bạn đọc Báo Hà Tĩnh chung tay hoàn thiện ngôi nhà cho thân nhân liệt sỹ

(Baohatinh.vn) - Gần 40 triệu đồng đã được bạn đọc Báo Hà Tĩnh quyên góp, chung sức hoàn thiện ngôi nhà cho bà Mai Thị Huệ (78 tuổi, vợ liệt sỹ) cùng mẹ là Phan Thị Tỉu (99 tuổi, mẹ liệt sỹ) ở thôn Song Hoành, xã Thạch Vĩnh (Thạch Hà).

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh chung tay hoàn thiện ngôi nhà cho thân nhân liệt sỹ

Đại diện Báo Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ của nhóm Facebook Lĩnh Nguyễn và Hội đồng hương xứ Nghệ ở Hải Phòng

Trước đó, ngày 22/1/2019, Báo Hà Tĩnh đăng bài viết: “Thân nhân liệt sỹ mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng" phản ánh việc vợ liệt sỹ sống cùng người mẹ liệt sỹ đang làm nhà theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg (Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng), nhưng do hoàn cảnh của các bà hết sức khó khăn nên thiếu kinh phí để hoàn thiện.

Chỉ 2 ngày sau khi báo đăng, tập thể lớp 12G Phan Đình Phùng khóa 1992-1995 đã lên tận nhà thân nhân liệt sỹ khảo sát, mua sắm thêm vật liệu để hoàn thiện ngôi nhà; nhóm Facebook Linh Nguyễn và những người bạn đã quyên góp đủ số tiền để sắm sửa các vật dụng cần thiết, gồm giường ngủ, bàn ghế (với số tiền 18,5 triệu); Hội đồng hương xứ Nghệ ở Hải Phòng, Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ở CHLB Đức và nhiều tổ chức, cá nhân khác đã gửi quà về cho các mẹ ăn tết.

Bạn đọc Báo Hà Tĩnh chung tay hoàn thiện ngôi nhà cho thân nhân liệt sỹ

... và quà tết của Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại Cộng hòa Liên bang Đức

Cùng đó, xã Thạch Vĩnh hỗ trợ thêm số tiền 2 triệu đồng và dự định chờ thời điểm thuận lợi sẽ tiến hành sơn nhà cho gia đình thân nhân liệt sỹ.

Tấm lòng tri ân của cả cộng đồng đã kịp thời giúp người vợ và mẹ liệt sỹ có được ngôi nhà kiên cố, đủ đầy, đón tết ấm áp, an lành.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast