Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương và một số cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng, thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn Hà Tĩnh

* Sáng 23/7, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thị Gái đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái đến thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Đình Lai, thân nhân liệt sỹ hiện sống 1 mình, hoàn cảnh khó khăn

Đoàn đã đến thăm và trao quà (mỗi suất 1,5 triệu đồng) của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho thương binh 2/4 Lê Văn Hồng (thôn 4, xã Đức Nhân); thương binh Trần Ngọc Lân (thôn Quy Vượng, xã Yên Hồ); thương binh 1/4 Trần Công Khanh (thôn Hạ Tứ, xã Bùi Xá); gia đình ông Nguyễn Đình Lai (thân nhân liệt sỹ, thôn Quang Chiêm, xã Đức Thịnh).

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

... tặng quà cho thương binh Lê Văn Hồng (ở thôn 4, xã Đức Nhân), bị mắc bệnh ung thư

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là điển hình trong xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, xây dựng NTM.

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho thương binh 1/4 Trần Công Khanh

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện đã đi tặng quà gia đình một số thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện và đoàn động viên, tặng quà cho mẹ liệt sỹ Trần Thị Thanh ở thôn 1, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mẹ liệt sỹ Trần Thị Thanh (thôn 1, xã Sơn Thọ), tuổi đã cao, sức khỏe yếu, hiện đang sống một mình; ông Nguyễn Thái Hồ (tổ dân phố 6, thị trấn Vũ Quang), là thương binh 4/4, đã già yếu, ốm đau bệnh tật phải điều trị ở bệnh viện thường xuyên. Mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng tiền mặt.

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

.. và ông Nguyễn Thái Hồ ở tổ dân phố 6, thị trấn Vũ Quang

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những sự cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp quốc tế cao cả. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh bày tỏ mong muốn các thương binh, người có công tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn, sống mạnh khỏe và gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, cùng với chính quyền, nhân dân, con cháu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Dịp này, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã dành tặng 95 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng; thân nhân các liệt sỹ; gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ xây 3 nhà tình nghĩa.

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi và tặng quà cụ Nguyễn Thị Trân (94 tuổi) - mẹ liệt sỹ ở thôn Quyết Thắng, xã An Lộc, huyện Lộc Hà

Trong tổng số 95 suất quà, có 40 suất dành cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sỹ, gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nói chung và 55 suất dành cho các thương binh, con liệt sỹ hiện đang công tác trong LLVT trên địa bàn tỉnh. Tổng số tiền quà 82 triệu đồng.

Bộ CHQS tỉnh cũng đã trích 150 triệu đồng để hỗ trợ xây 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại Can Lộc, TX Hồng Lĩnh, TX Kỳ Anh.

* Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh vừa tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ.

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Đoàn trao quà, thăm hỏi, động viên mẹ Nguyễn Thị Thảo - thân nhân liệt sỹ ở tổ dân phố Linh Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh

Tại các nơi đến, đoàn đã trao quà của Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh biên phòng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Lý (SN 1928, ở tổ dân phố Nhật Tân, phường Thạch Linh), có 2 con trai liệt sỹ hy sinh tại chiến trường phía Bắc và phía Nam; thăm hỏi, trao quà cho thân nhân liệt sỹ là mẹ Nguyễn Thị Thảo và Nguyễn Thị Út (đều ở tổ dân phố Linh Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) có con trai hy sinh tại chiến trường Campuchia và chiến trường miền Nam.

Nhân dịp này, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng đã trích trên 40 triệu đồng từ quỹ đền ơn đáp nghĩa để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh và các bệnh nhân là quân nhân BĐBP đang điều trị tại các bệnh viện.

* Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sáng 23/7, lãnh đạo huyện Hương Sơn và các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhị ở thôn Đông Hà và ông Hà Huy Hưởng (thương binh bị đau ốm dài ngày) ở thôn Cồn, xã Sơn An; ông Đinh Xuân Tiến (thương binh 1/4) và bà Lưu Thị Phương (thân nhân liệt sỹ bị ốm đau dài ngày) ở thôn Cây Da, xã Sơn Hòa...

Tiếp tục nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Phó Bí thư Huyện ủy Hương Sơn - Nguyễn Duy Trinh cùng đại diện các phòng, ngành, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, tặng quà cho thương binh Đinh Xuân Tiến (xã Sơn Hòa).

Hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, huyện Hương Sơn sẽ phối hợp để trao 5.134 suất quà của Trung ương, 431 suất quà của tỉnh, 165 suất quà của huyện đến tận tay 4.628 người có công, gia đình chính sách. Các tổ chức đoàn thể, xã, thị trấn cũng có kế hoạch trao tặng nhiều suất quà cho các đối tượng đang sinh sống trên địa bàn ở mức từ 100 - 300 ngàn đồng/người.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast