Đầu tư 150 triệu đồng xây dựng nhà thờ liệt sĩ Lê Sỹ Thuận

(Baohatinh.vn) - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, UBND xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà thờ cho liệt sĩ Lê Sỹ Thuận (thôn Quan Nam), với số tiền dự toán 150 triệu đồng.

Liệt sỹ Lê Sỹ Thuận là con trai duy nhất của gia đình bà Phan Thị Ba, hy sinh tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bà Ba từng sống một mình tại ngôi nhà cấp 4 dưới sự cưu mang, chăm sóc của người con gái và bà con lối xóm.

Sau khi bà Ba mất, người cháu họ đã lập bàn thờ phụng bài vị của bà và liệt sỹ Thuận ngay tại ngôi nhà này. Hiện tại, ngôi nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình không có điều kiện để sửa chữa, làm mới.

Đầu tư 150 triệu đồng xây dựng nhà thờ liệt sĩ Lê Sỹ Thuận

Đại diện chính quyền, các đơn vị, nhà hảo tâm trao số tiền quyên góp, hỗ trợ cho gia đình liệt sỹ Lê Sỹ Thuận.

Nhà thờ cho mẹ Phan Thị Ba và liệt sỹ Lê Sỹ Thuận được xây tại vườn nhà cũ có tổng diện tích trên 50 m2, với tổng dự toán đầu tư 150 triệu đồng. Hiện tại, gia đình đã tiếp nhận hỗ trợ trên 50 triệu đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Số tiền còn lại, xã Hồng Lộc đang kêu gọi sự chung tay góp sức từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và con cháu dòng tộc.

Đầu tư 150 triệu đồng xây dựng nhà thờ liệt sĩ Lê Sỹ Thuận

Đại diện các cấp, ngành, địa phương khởi công xây dựng nhà thờ.

Hội CCB và Đoàn Thanh niên xã Hồng Lộc và thôn Quan Nam chịu trách nhiệm giúp đỡ ngày công. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7) năm nay.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast