Guardiola e ngại Chelsea quá khỏe

Cho rằng đối thủ đã để nhiều trụ cột dưỡng sức từ cuối tuần, HLV Tây Ban Nha lo lắng về màn trình diễn của các học trò tới đây trong trận bán kết lượt về Champions League.

Guardiola lo các học trò đuối sức .

Guardiola lo các học trò đuối sức .

“Chelsea đã cho 8 cầu thủ đá chính dưỡng sức trong trận gặp Arsenal hôm thứ bảy, còn chúng tôi thì phải tiếp Real với đội hình mạnh nhất. Rõ ràng Chelsea đang có lợi thế về thể lực so với chúng tôi", HLV Guardiola nhấn mạnh.

Trận bán kết lượt về Champions League sẽ là cuộc ra quân lớn thứ ba của Barca trong vòng một tuần. Trong hai lần ra quân trước, thày trò HLV Guardiola đều gặp thất bại: Thua Chelsea 0-1 trên sân Stamford Bridge và thua Real Madrid 1-2 trên sân nhà Nou Camp.

Đánh giá Chelsea có nhiều lợi thế hơn, nhưng HLV người Tây Ban Nha tin rằng các học trò sẽ lấy lại phong độ để giành quyền vào chung kết. “Mặc dù thất bại liên tiếp không thường xảy ra, nhưng đội hình của Barca đã chơi với nhau từ lâu và chúng tôi có kinh nghiệm đối phó với những tình huống như vậy. Chúng tôi sẽ không vì thế mà nản lòng”, Guardiola nói. "Tôi tin các cầu thủ sẽ lấy lại tinh thần trước trận đấu với Chelsea và giành kết quả tốt nhất".

Để tự quyết định số phận sau khi thua trong trận lượt đi, Barca cần thắng hai bàn cách biệt trên sân nhà Nou Camp. Trái với cách tiếp cận trận đấu của đội bóng xứ Catalan, Chelsea chỉ cần phòng ngự chắc và tận dụng cơ hội phản công.

Nếu vượt qua đội bóng Anh, Barca sẽ có lần thứ thứ tư vào chung kết Champions League trong 7 năm gần đây. Chelsea mới chỉ có một lần vào chung kết năm 2008.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast