TP Hà Tĩnh chủ động kiểm soát 6 nhóm hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết

(Baohatinh.vn) - Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và ổn định thị trường hàng hóa trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Tĩnh (Đội QLTT số 1) đã tăng cường kiểm tra, chủ động xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với 6 nhóm hàng thiết yếu phục vụ tết.

TP Hà Tĩnh chủ động kiểm soát 6 nhóm hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết

Đội QLTT số 1 ra quân kiểm tra, kiểm soát đối với 6 nhóm hàng hoá thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, do nhu cầu thị trường tăng mạnh nên lượng hàng hóa lưu thông lớn, nhất là các loại hàng hóa như lương thực, thực phẩm tươi sống, bánh, kẹo, rượu, bia… Vì vậy, hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)... trên toàn tỉnh có diễn biến phức tạp và xu hướng gia tăng.

Đặc biệt, TP Hà Tĩnh là địa bàn trung tâm, nơi tập kết lưu thông, buôn bán, phân phối hàng hóa quan trọng đi đến các huyện, thị trong tỉnh. Vì vậy, tình trạng vi phạm về lĩnh vực quản lý thị trường diễn ra rất phổ biến. Các đối tượng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lậu… bằng nhiều thủ đoạn tinh vi trốn tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Ông Dương Hồng Lam – Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Hà Tĩnh), cho biết: “Ngay từ cuối năm 2018, theo kế hoạch của Cục QLTT Hà Tĩnh, Đội QLTT số 1 phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, UBND các xã, phường... triển khai các đoàn kiểm tra liên ngành, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh thương mại, công nghiệp và dịch vụ. Đồng thời đảm bảo tối đa quân số để thực hiện thường xuyên, liên tục công tác kiểm tra, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh”.

TP Hà Tĩnh chủ động kiểm soát 6 nhóm hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết

Đội QLTT số 1 tiến hành tuyên truyền đảm bảo an toàn chất lượng hàng hoá trong dịp Tết

Theo đó, Đội QLTT số 1 chủ yếu tập trung kiểm tra đối với 6 nhóm hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng dịp tết như: gạo, nếp các loại; thực phẩm tươi sống; dầu ăn; đường; rau củ quả; thực phẩm công nghiệp. Đội tổ chức cho lực lượng trinh sát tìm hiểu thông tin, xác định các địa chỉ, cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm có dấu hiệu vi phạm để có kế hoạch tiến hành xử lý.

Đồng thời, soát xét các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đại lý phân phối lớn, siêu thị, các chợ ở trung tâm, điểm tập kết hàng hóa, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm… để ngăn chặn kịp thời hàng hóa không đảm bảo chất lượng phân phối ra thị trường.

Đội QLTT số 1 cũng tham gia các đoàn liên ngành của tỉnh, thành phố nhằm triển khai quyết liệt các phương án kiểm tra, phối hợp xử lý vi phạm theo từng chuyên đề, từng mặt hàng như: Kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh; việc thực hiện niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết; kiểm tra hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; kiểm tra về VSATTP tại các cơ sở sản xuất.

TP Hà Tĩnh chủ động kiểm soát 6 nhóm hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết

Nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu dịp Tết luôn tăng cao đòi hỏi phải tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Lam – Chủ cơ sở kinh doanh bánh kẹo trên đường Phan Đình Giót, cho biết: “Cơ sở đã được Đội QLTT số 1 tuyên truyền và thực hiện ký cam kết không kinh doanh hàng không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo quyên lợi chính đáng của người tiêu dùng khi mua hàng tại cơ sở của chúng tôi”.

Với quyết tâm ngăn chặn có hiệu quả, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Đội QLTT số 1 tiếp tục triển khai nhiều đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, ngăn chặn buôn bán mặt hàng cấm như pháo, thuốc nổ… để người dân thành phố yên tâm vui xuân, đón tết an toàn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast