Tai ương ập đến, giấc mơ giảng đường của nữ sinh Lộc Hà dở dang

(Baohatinh.vn) - Ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, đang chuẩn bị hành trang bước vào cánh cổng đại học thì em Nguyễn Thị Thúy (SN 2001, xóm Tân Quý, xã Hộ Độ, Lộc Hà, Hà Tĩnh) không may gặp nạn. Giờ đây, sức khỏe nguy kịch, bình phục hoàn toàn đã khó, việc học tiếp của em là điều gia đình không dám nghĩ đến.

Tai ương ập đến, giấc mơ giảng đường của nữ sinh Lộc Hà dở dang

Thúy đang được điều trị ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) - Ảnh: Gia đình cung cấp

Nạn chồng nạn, nợ chồng nợ

Hôm 30/7, khi trèo lên mái nhà sửa điện cho bố mẹ, tấm fibro xi măng bị vỡ, Thúy không may rơi từ trên mái nhà xuống. Được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nhưng do vết thương quá nặng, xương sống bị dập vỡ nên em được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để cứu chữa.

Nhắc đến cô cháu gái, bà Nguyễn Thị Cát (70 tuổi – bà ngoại Thúy) mắt đỏ hoe, nghẹn lời: “Lúc đi bệnh viện, trong nhà chỉ có 2 triệu đồng. Vay thêm được 10 triệu để đưa nó đi. Hôm sau mẹ nó gọi về, khóc lên khóc xuống bảo con Thúy nguy kịch, giờ phải đóng 70 triệu để phẫu thuật ngay. Ở nhà lại chạy ngược chạy xuôi vay khắp nơi”.

Tai ương ập đến, giấc mơ giảng đường của nữ sinh Lộc Hà dở dang

Giúp bố mẹ sửa điện, tấm fibro xi măng vỡ, Thúy không may bị rơi từ trên mái nhà xuống.

Tháng 7 năm ngoái, ông Nguyễn Văn Xuân – bố Thúy bị gãy xương khớp háng vì tai nạn giao thông, số tiền điều trị đến hơn trăm triệu đồng đã khiến gia đình một phen điêu đứng. Sức khỏe bố yếu, không lao động được nên 4 miệng ăn trong nhà chỉ trông chờ vào sạp bán hoa quả của mẹ Thúy ở chợ Trại (xã Hộ Độ). Nợ cũ chữa bệnh cho bố chưa trả hết, giờ lại gánh thêm khoản tiền chữa trị cho Thúy.

Giấc mơ dang dở

Vì hoàn cảnh khó khăn, 2 chị gái của Thúy đành gác lại ước mơ vào đại học để đi làm thuê kiếm tiền hỗ trợ gia đình. Cũng vì thế nên, Thúy và cô em gái sắp vào lớp 6 là niềm hi vọng của các chị, của cả nhà. Dù khó khăn đến mấy, chị em Thúy cũng phải ráng học tiếp, không được bỏ giữa chừng. Vậy mà tai ương ập đến, khiến điều mong mỏi nhất của gia đình bây giờ là sau này Thúy không bị liệt cũng trở nên mong manh.

Tai ương ập đến, giấc mơ giảng đường của nữ sinh Lộc Hà dở dang

Từ hôm Thúy bị ngã, gia đình đưa em đi bệnh viện chữa trị, căn nhà ông Xuân đóng cửa suốt ngày.

Nhìn tập giấy khen, giấy chứng nhận học sinh giỏi bao năm của Thúy, bà Cát nghẹn lòng: “Nó ngoan ngoãn. Từ nhỏ đi học về đã phụ mẹ bán hoa quả, tối học bài đến khuya. Mấy tháng nay nó lên ở với bà vì bà sức yếu, ở một mình. Bà đau ốm, đi viện cũng một tay nó lo cả. Nó học giỏi, 12 năm khó mấy gia đình cũng cố nuôi nó đi học. Nó tính tới đây vô Sài Gòn học để ở với dì trong đó cho đỡ tốn kém”.

Thúy vừa tốt nghiệp trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà). Với 21,5 điểm khối D1, em đăng kí xét tuyển đại học vào một trường ở TP.HCM. Nghe tin Thúy bị nạn, thầy cô vừa thương, vừa đau xót cho cô học trò nhỏ chăm ngoan, học giỏi, bao dự định, tương lai còn đang ở phía trước.

Thầy Phan Văn Diệu – Bí thư Đoàn trường THPT Mai Thúc Loan, chia sẻ: “Thúy là học sinh giỏi của trường, nhiều năm đạt học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn cố gắng trong học tập. Biết hoàn cảnh thương tâm của em, Hội Chữ thập đỏ nhà trường cũng đã kêu gọi cựu học sinh và thầy cô ủng hộ, giúp đỡ em nhưng trong phạm vi trường nên cũng chỉ được phần nhỏ. Giờ chỉ mong em nhanh chóng bình phục và có thể tiếp tục con đường học hành”.

Mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để em Nguyễn Thị Thúy có kinh phí điều trị, hy vọng bình phục để tiếp tục giấc mơ giảng đường đại học.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Trương Thị Hạnh - dì ruột của Thúy (địa chỉ: xóm Đông Vĩnh, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), SĐT: 0915530676 hoặc qua Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh; số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast