Vững bền tiêu chí an ninh trật tự ở "vùng quê đáng sống"

(Baohatinh.vn) - Đến Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) những ngày áp Tết thấy sắc xuân ngập tràn. Sự yên bình của miền quê đáng sống này nhờ địa phương thực hiện tốt Tiêu chí 19.2 (ANTT) trong xây dựng nông thôn mới.

Vững bền tiêu chí an ninh trật tự ở “vùng quê đáng sống”

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và các sở, ngành liên quan kiểm tra, soát xét các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu tại xã Tùng Ảnh

“Đó là kết quả của sự nỗ lực của toàn dân, cấp ủy, chính quyền trên nhiều mặt, nhưng trong đó quan trọng nhất là chúng tôi đã thực hiện một cách có hiệu quả tiêu chí 19.2 (ANTT) trong xây dựng NTM…”, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh – Phan Tiến Dũng cho hay.

Được biết, Tùng Ảnh là xã có địa bàn rộng, dân số đông, giáp ranh với các xã: Sơn Long (Hương Sơn), Nam Kim (Nam Đàn, Nghệ An), có tuyến đường sông đi qua và các di tích lịch sử văn hóa quan trọng cần tập trung bảo vệ (Khu mộ TBT Trần Phú, Nhà thờ và mộ Phan Đình Phùng)…. Vì vậy, đây là địa bàn trọng điểm về ANTT của Đức Thọ.

Vững bền tiêu chí an ninh trật tự ở “vùng quê đáng sống”

Công an huyện Đức Thọ thường xuyên cử cán bộ xuống các xã để trao đổi, bàn bạc về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn

Để thực hiện tốt tiêu chí 19.2, Tùng Ảnh đã lấy việc vận hành hiệu quả các tổ liên gia tự quản về ANTT và phát huy tích cực phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” làm nòng cốt.

“Hoạt động của 132 tổ liên gia tự quản về ANTT trên địa bàn đã thu hút, động viên đông đảo mọi người, mọi nhà tích cực tham gia giữ vững ANTT, an toàn xã hội; phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội khác; thực sự đóng vai trò nòng cốt, chủ lực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương, góp phần quan trọng để Tùng Ảnh thực hiện tốt tiêu chí ANTT trong xây dựng NTM, trở thành miền quê đáng sống”, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh cho biết thêm.

Vững bền tiêu chí an ninh trật tự ở “vùng quê đáng sống”

Khu dân cư kiểu mẫu thôn Châu Nội

Bên cạnh vận hành hiệu quả các tổ liên gia tự quản về ANTT, để đảm bảo thực hiện tốt công tác ANTT trên địa bàn, Tùng Ảnh đã phát huy tích cực cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư”, qua đó khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong cộng đồng.

Với những nỗ lực trong việc đảm bảo giữ vững ANTT trên địa bàn, 5 năm lại đây, Tùng Ảnh không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện. Đặc biệt trong 2 năm: 2017 -2018, Tùng Ảnh không phải tổ chức bất kỳ cuộc hòa giải nào, được Công an tỉnh đánh giá là địa phương tốp đầu trong việc thực hiện có hiệu quả mô hình tổ liên gia tự quản về ANTT.

Tùng Ảnh là điển hình trong thực hiện Tiêu chí 19.2. Đến thời điểm này, các xã ở Đức Thọ đã cơ bản hoàn thành tiêu chí ANTT trong xây dựng NTM. Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt tiêu chí ANTT, Công an huyện sẽ chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANTT; đặc biệt là an ninh nông thôn, an ninh vùng giáo… không để hình thành “điểm nóng” hay tụ điểm phức tạp về ANTT… Đồng thời tiếp tục nhân rộng các mô hình trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ ANTT, nhất là mô hình tổ liên gia tự quản về ANTT…”, Thượng tá Trần Hải Trung cho biết thêm.
Thượng tá Trần Hải Trung - Trưởng Công an huyện Đức Thọ

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast