Quên nắng nóng, phụ nữ Hà Tĩnh thi đua thực hiện “90 hành động thiết thực”

(Baohatinh.vn) - Đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” sau một thời gian tạm thu hẹp, đang được hội viên phụ nữ Hà Tĩnh tăng tốc thực hiện để chào mừng đại hội Đảng các cấp và hướng về ngày sinh nhật của Bác.

Trong những ngày này, hội viên phụ nữ huyện Can Lộc đã hoàn thành việc dọn dẹp vệ sinh ở những khu cách ly tập trung, dồn sức cho các công trình nông thôn mới, chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Theo đăng ký với Hội LHPN tỉnh, phụ nữ Can Lộc có 12 nhiệm vụ với hàng trăm đầu việc được triển khai tại tất cả 18 xã, thị trấn. Quên đi nắng nóng, những ngày này, các chi hội đồng loạt ra quân theo từng nhóm, đảm nhận việc ở từng địa bàn tổ liên gia”.

Quên nắng nóng, phụ nữ Hà Tĩnh thi đua thực hiện “90 hành động thiết thực”

Chị em phụ nữ xã Xuân Lộc chăm sóc tuyến đường hoa ở khu vực trung tâm xã.

Tại xã Xuân Lộc, từ sau khi kết thúc giãn cách xã hội, hội viên phụ nữ tiến hành chỉnh trang các tuyến đường hoa, hàng rào xanh, đặc biệt là tập trung ở 4 thôn đang phấn đấu đạt khu dân cư kiểu mẫu cuối năm nay.

Chủ tịch Hội LHPN xã Phan Thị Nghĩa cho biết, hơn 10 km đường tự quản do chị em phụ nữ trồng, chăm sóc với các loại cây xanh, hoa hiện đã cơ bản khép kín. Đây là công trình điểm nhấn trong chuỗi 90 hành động do hội phụ nữ cấp trên phát động.

Đăng ký 20 đầu mục với hàng trăm phần việc được triển khai đến tận 154 thôn, xóm trong toàn huyện, Hội LHPN huyện Kỳ Anh tập trung vào các nội dung chính như: Tham gia xây dựng NTM, sắp xếp nhà ở, tuyên truyền phân loại rác thải; giúp hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo; nâng cao nhận thức cho hội viên.

Quên nắng nóng, phụ nữ Hà Tĩnh thi đua thực hiện “90 hành động thiết thực”

Phụ nữ xã Kỳ Trung trồng hàng rào xanh trên những tuyến đường NTM. Ảnh: CTV

“Thời điểm từ sau giãn cách xã hội đến nay, chị em nữ các xã ra quân dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc hàng rào xanh ở các tuyến đường tự quản; cấp phát hơn 70.000 cây chè tàu từ vườn ươm của hội cho các thôn để trồng mới 10 km hàng rào xanh.”- Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh Nguyễn Thị Thủy cho biết.

Tại Nghi Xuân, nhiều đầu việc trong kế hoạch 90 hành động của Hội LHPN huyện cũng được chị em ở từng hội cấp xã, cấp thôn thực hiện hiệu quả. Theo đó, các cấp hội tập trung hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế và xây dựng NTM.

Chị Hồ Hồng Hoa - cán bộ Hội LHPN huyện cho biết, trong những tháng đầu năm Hội đã hỗ trợ đàn gà giống cho 13 gia đình phụ nữ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội; nhận đỡ đầu 11 trẻ mồ côi và 2 phụ nữ nghèo có địa chỉ; huy động trên 500 ngày công làm 9 tuyến đường hoa, hỗ trợ xây dựng 14 vườn mẫu…

Quên nắng nóng, phụ nữ Hà Tĩnh thi đua thực hiện “90 hành động thiết thực”

Hội Phụ nữ thị trấn Tiên Điền tặng gà giống cho chị Đinh Thị Thu Hoài ở TDP 4, chồng mất vì bệnh hiểm nghèo, nuôi 2 con, thuộc diện hộ nghèo. Ảnh: CTV

Tại Đức Thọ, trong 22 đầu mục đăng ký thực hiện, thời điểm này, Hội LHPN huyện tập trung tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện tiêu chí “3 sạch”, thực hiện đề án xây phân loại xử lý rác và xây dựng hố rác tại hộ gia đình tại 155 chi hội.

Đến nay các cấp hội đã tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng gần 2.000 hố rác hữu cơ xử lý tại hộ gia đình.

Quên nắng nóng, phụ nữ Hà Tĩnh thi đua thực hiện “90 hành động thiết thực”

Hội LHPN huyện Đức Thọ phối hợp với Phòng TN&MT huyện nghiệm thu kết quả xây dựng và sử dụng hố rác hữu cơ tại 15 xã, thị trấn.

Theo đánh giá bước đầu của Hội LHPN tỉnh, đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em" đã được tổ chức thực hiện sâu rộng tới các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ; nội dung, hình thức tổ chức phong phú, sáng tạo, cụ thể, linh hoạt, thực chất, hiệu quả.

Quên nắng nóng, phụ nữ Hà Tĩnh thi đua thực hiện “90 hành động thiết thực”

Hội viên Nguyễn Thị Hiền - thôn Hương Giang, xã Lộc Yên đăng ký xây dựng vườn mẫu, góp hành động thiết thực cùng phong trào thi đua do các cấp Hội LHPN phát động.

Với trên 1 ngàn đầu việc được đăng ký cụ thể từ hội viên, chi hội cho đến hội cấp xã, cấp huyện, đợt thi đua đang thúc đẩy sự chủ động, tự giác mỗi hội viên, phụ nữ trong việc xác định hành động phù hợp với khả năng của mình và tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để đăng ký thực hiện đạt kết quả tốt nhất.

Đợt thi đua đặc biệt được kết hợp chặt chẽ với các phong trào thường xuyên và những đợt thi đua chuyên đề của các cấp hội nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Hội LHPN tỉnh sẽ xét chọn 90 hành động tiêu biểu trong các cấp hội phụ nữ toàn tỉnh để biểu dương, khen thưởng tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020)

Bà Dương Thị Hằng - Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast