PVF hỗ trợ Hà Tĩnh phát triển bóng đá học đường

(Baohatinh.vn) - Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF đang chuẩn bị triển khai 16 gói hỗ trợ phát triển bóng đá học đường cho 12 huyện, thị xã, thành phố và 3 gói dành cho các trường THCS ở Hương Khê, Hương Sơn và huyện Kỳ Anh.

PVF hỗ trợ Hà Tĩnh phát triển bóng đá học đường

Bóng đá học đường trên địa bàn Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm phát triển.

Cáccâu lạc bộ (CLB) bóng đá học đường ở Hà Tĩnh hoạt động khá hiệu quả trong nhiều năm qua, không chỉ tạo sân chơi rèn luyện thể chất bổ ích cho học sinh mà còn tạo nguồn để phát triển bóng đá Hà Tĩnh.

CLB Bóng đá trẻ học đường PTF (TP Hà Tĩnh) do ông Hồ Sĩ Phúc - một giáo viên thể dục làm chủ nhiệm là một trong những mô hình bóng đá học đường hoạt động hiệu quả theo hình thức xã hội hóa trong nhiều năm gần đây. Ông Hồ Sĩ Phúc cho biết, từ năm 2010 đến nay, CLB đã triển khai thành công hơn 30 lớp năng khiếu bóng đá ngoại khóa, bóng đá hè, thu hút hàng trăm học sinh đam mê môn thể thao vua tham gia. Hè vừa qua, theo chỉ đạo của ngành GD&ĐT, CLB phối hợp với địa phương triển khai thành công các lớp bóng đá hè ở phường Trần Phú, phường Nguyễn Du và xã Tượng Sơn (Thạch Hà), với 230 học viên.

PVF hỗ trợ Hà Tĩnh phát triển bóng đá học đường

Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Hà Tĩnh 2019 thu hút nhiều đội bóng trong tỉnh tham gia.

Trưởng thành từ CLB Bóng đá trẻ học đường PTF, đến nay, đã có hơn 30 thành viên nhí trúng tuyển vào các lò đào tạo bóng đá trẻ trong nước. Trong đó, nhiều cầu thủ Hà Tĩnh được phát hiện từ các giải bóng đá học đường hiện đang thi đấu trong các đội bóng có tên tuổi trong nước như: Lê Anh Đức, Nguyễn Hoàng Nam, Trịnh Trần Thái Bảo, Quách Hữu Bình, Võ Hữu Việt Hoàng, Nguyễn Văn Sơn, Phan Duy Hào, Phan Bá Hoàng, Hồ Nhật Cường…

Cô giáo Nguyễn Thị Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết, hiện nay, nhà trường đang phối hợp với CLB Bóng đá trẻ học đường PTF triển khai 2 lớp năng khiếu bóng đá dành cho các nhóm tuổi U8-11.

PVF hỗ trợ Hà Tĩnh phát triển bóng đá học đường

Nhiều hạt nhân phong trào tham gia đội tuyển bóng đá nhi đồng của ngành Giáo dục thi đấu rất ấn tượng tại giải Cúp Milo toàn quốc.

Vừa qua, Sở GD&ĐT đã kết nối với Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF và được trung tâm đồng ý hỗ trợ xây dựng mô hình bóng đá trường học cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trước mắt, Sở GD&ĐT và PVF đang chuẩn bị triển khai 16 gói hỗ trợ phát triển bóng đá học đường cho 12 huyện, thị xã, thành phố và 3 gói dành cho các trường THCS ở Hương Khê, Hương Sơn và huyện Kỳ Anh. Hiện nay, các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ HLV bóng đá cho đội ngũ giáo viên thể dục đang được tổ chức do các chuyên gia của PVF trực tiếp lên lớp.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 254 trường tiểu học và 151 trường THCS có sân chơi, bãi tập, có đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành GD&ĐT tiếp tục nhân rộng mô hình CLB bóng đá học đường nhằm tạo điều kiện để học sinh được tiếp cận môn bóng đá với các HLV chuyên nghiệp, cùng giáo án huấn luyện đồng bộ theo từng lứa tuổi ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Lò đào tạo bóng đá Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Chủ đề Bóng đá học đường Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast