Công đoàn đồng hành cùng y, bác sỹ Hà Tĩnh trong cuộc chiến chống dịch

(Baohatinh.vn) - Có mặt đầu tiên và bền bỉ chiến đấu trong suốt các đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người lao động ngành y tế Hà Tĩnh luôn có sự đồng hành của tổ chức công đoàn.

Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 xuất hiện, đội ngũ y bác sỹ đã trở thành những “chiến sỹ” kiên cường trên mặt trận chống dịch.

Công đoàn đồng hành cùng y, bác sỹ Hà Tĩnh trong cuộc chiến chống dịch

Chị Ngô Thị Phương Thanh - Khoa Cận lâm sàng, CDC Hà Tĩnh: "Công việc vô cùng vất vả và cũng nhiều thiệt thòi nhưng mọi người đều động viên nhau cố gắng".

Đã hơn 2 năm nay, các y bác sỹ ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Tĩnh luôn tự đặt mình trong trạng thái “sẵn sàng chiến đấu”.

Chị Ngô Thị Phương Thanh - Khoa Cận lâm sàng (CDC Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chúng tôi đã quen với những đêm trắng lấy mẫu, xét nghiệm, truy vết dịch bệnh. Công việc vô cùng vất vả và cũng nhiều thiệt thòi nhưng mọi người đều động viên nhau cố gắng”.

Chia sẻ với những vất vả, khó khăn của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, công đoàn ngành đã luôn động viên, quan tâm hỗ trợ đối với lực lượng này.

Công đoàn đồng hành cùng y, bác sỹ Hà Tĩnh trong cuộc chiến chống dịch

Công đoàn ngành Y tế trao quà, động viên y, bác sỹ CDC Hà Tĩnh.

Ngoài việc phối hợp chuyên môn cung cấp đầy đủ dụng cụ y tế, trang thiết bị bảo hộ để đảm bảo an toàn cho cán bộ, y bác sỹ trong quá trình làm việc, công đoàn còn tặng quà, thường xuyên trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ khó khăn.

Anh Nguyễn Khắc Bình - Khoa Kiểm dịch y tế (CDC Hà Tĩnh) cho biết: “Sự quan tâm từ lãnh đạo ngành và công đoàn các cấp là nguồn động viên lớn, giúp chúng tôi có thêm động lực để vững vàng trong cuộc chiến nhiều cam go, thử thách này”.

Dù không làm công tác xét nghiệm, tiếp xúc trực tiếp với các mẫu bệnh phẩm, bệnh nhân Covid-19, nhưng cán bộ, y bác sỹ tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn tỉnh cũng góp sức lớn cùng đồng nghiệp chống dịch. Bằng nhiều hình thức, công đoàn cũng có những sự hỗ trợ, chia sẻ để động viên, cổ vũ lực lượng này.

Công đoàn đồng hành cùng y, bác sỹ Hà Tĩnh trong cuộc chiến chống dịch

Công đoàn Bệnh viện Phổi biểu dương người lao động, động viên họ vượt qua khó khăn, cùng đồng nghiệp quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Điều đó thể hiện qua các hoạt động cụ thể của các đơn vị trong Tháng Công nhân 2021 như: Công đoàn Bệnh viện Phổi với việc biểu dương kịp thời những đoàn viên là chủ nhiệm các đề tài, sáng kiến được cấp có thẩm quyền công nhận; Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Công đoàn Văn phòng Sở Y tế tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đoàn viên, người lao động; Công đoàn Bệnh viện Tâm thần tổ chức hội nghị đối thoại “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”...

Được biết, trong Tháng Công nhân, Công đoàn ngành y tế đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 1.500 người; tặng hàng trăm suất quà trị giá gần 100 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 2 mái ấm công đoàn trị giá 40 triệu đồng; ký kết 8 chương trình phúc lợi đoàn viên; biểu dương nhiều đơn vị, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động chuyên môn...

Công đoàn đồng hành cùng y, bác sỹ Hà Tĩnh trong cuộc chiến chống dịch

Hơn 7.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 đã được ngành y tế triển khai tiêm cho cán bộ, nhân viên các cơ sở y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch. (Trong ảnh: Lãnh đạo ngành y tế chứng kiến việc tiêm vắc-xin tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh Phúc Quang).

Để phòng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình làm việc, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành tiêm hơn 7.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong các cơ sở y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Phó Giám đốc Sở y tế - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh Đường Công Lự cho biết: “Đi trước, về sau” đã trở thành phương châm của cán bộ, y bác sỹ ngành y tế Hà Tĩnh trong cuộc chiến chống dịch nói riêng, công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân nói chung. Công đoàn ngành sẽ tiếp tục phối hợp chuyên môn, đồng hành cùng người lao động để cổ vũ tinh thần, cùng họ vững vàng hơn nữa trong cuộc chiến này”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast