Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, người dân Hà Tĩnh chung sức chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” đã lan tỏa mạnh mẽ, góp thêm nguồn lực quan trọng giúp chính quyền và ngành chức năng chống dịch.

Khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cam go, quyết liệt, chính quyền các cấp, các tổ chức, đoàn thể ở Hà Tĩnh đã kêu gọi người dân cùng chung sức, đồng lòng cho “trận chiến” này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, người dân Hà Tĩnh chung sức chống dịch Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ tại buổi phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Trong buổi lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức sáng 24/3/2020, đã có hàng trăm cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN), cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ với số tiền thu được trên 18,3 tỷ đồng.

Đến nay, chỉ sau hơn một tuần lễ phát động, tổng số tiền và hiện vật quy đổi ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh là 20 tỷ đồng. Ngoài kênh tiếp nhận này, các cơ quan, DN còn ủng hộ trực tiếp bằng tiền, thực phẩm, thiết bị y tế… cho các địa phương, khu cách ly.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, người dân Hà Tĩnh chung sức chống dịch Covid-19

Tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn nhưng cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh vẫn tích cực chung tay trong cuộc chiến chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng cho biết: “Sau khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế lên phương án phân bổ nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trình Thường trực Tỉnh ủy. Theo đó, tỉnh đã cơ bản thống nhất với các đề xuất theo phương châm ưu tiên tối đa nguồn lực cho cho công tác phát hiện, kiểm soát dịch bệnh”.

5,2 tỷ đồng đã được hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh để mua sắm hệ thống máy, sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm. Các huyện có số lượng người cách ly tập trung lớn như Hương Sơn, Hương Khê, Thạch Hà, Vũ Quang, Can Lộc, Lộc Hà được hỗ trợ, mỗi đơn vị 200 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, người dân Hà Tĩnh chung sức chống dịch Covid-19

Phong trào toàn dân tham gia chống dịch đã lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. (Trong ảnh: cụ Nguyễn Thị Huệ - 98 tuổi mang tiền tiết kiệm lên ủy ban xã ủng hộ). Ảnh Vũ Huyền.

Từ nguồn tiền ủng hộ này, mỗi suất ăn của người cách ly cũng được tăng thêm 10 nghìn đồng/ngày ngoài mức 60 nghìn đồng/ người/ngày đã được quy định trước đó. Riêng gạo và các nhu yếu phẩm, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với các địa phương phân bổ thêm. Số tiền còn lại từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân dùng để dự phòng phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Với kế hoạch chặt chẽ, phân bổ minh bạch, nguồn tiền ủng hộ của các cơ quan, DN và người dân đang được sử dụng hợp lý, đúng mục đích, phục vụ cho mục tiêu cao nhất là phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

“Chống dịch như chống giặc”, tinh thần ấy đã lan tỏa trong toàn cộng đồng xã hội. Từ các cơ quan đến DN; từ cán bộ, chiến sỹ đến từng người dân, từ người già đến trẻ nhỏ, từ miền ngược đến miền xuôi… tất cả đều một tấm lòng, một ý chí quyết tâm chiến thắng trong cuộc chiến này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, người dân Hà Tĩnh chung sức chống dịch Covid-19

Những món quà thơm thảo, nghĩa tình được người dân Hà Tĩnh chia sẻ cho đồng bào mình lúc khó khăn.

Dù điều kiện SXKD bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh nhưng cộng đồng DN ở Hà Tĩnh vẫn luôn tích cực trong hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung sức chống dịch.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn Trần Văn Thưởng chia sẻ: “Tình hình SXKD đang rất khó khăn nhưng DN vẫn muốn đóng góp một phần cho cuộc chiến chống dịch của tỉnh. Chúng tôi tin tưởng, nguồn tiền của các tổ chức, cá nhân, DN sẽ được đơn vị tiếp nhận sử dụng đúng mục đích, đối tượng”.

Không có điều kiện ủng hộ nhiều về vật chất, người dân ở khắp các miền quê Hà Tĩnh vẫn thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong bão dịch. Đó là cụ bà 98 tuổi Nguyễn Thị Huệ (xã Quang Diệm - Hương Sơn), cô bé học sinh lớp 6 Lê Nguyễn Thu Thủy (xã Sơn Lâm - Hương Sơn)… mang những đồng tiền dành dụm được lên tận xã ủng hộ; là cô giáo Đậu Thị Thắm và con gái (xã Xuân Hải - Nghi Xuân) may hàng nghìn chiếc khẩu trang, làm hàng trăm mũ chắn giọt bắn tặng người dân và các cơ sở y tế; là bà Trần Chất (thị trấn Nghèn - Can Lộc) với rau, củ vườn nhà và bức thư cảm động gửi đến cán bộ, chiến sỹ…

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc, người dân Hà Tĩnh chung sức chống dịch Covid-19

Với tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc, quân đội chi viện, nhân dân ủng hộ, tin rằng chúng ta sẽ sơm chiến thắng trong cuộc chiến này. Ảnh Thảo Yến.

Và còn rất nhiều những tấm lòng thơm thảo của người dân Hà Tĩnh dành cho đồng bào mình trong giai đoạn khó khăn, thử thách; những tấm gương cán bộ, chiến sỹ gác lại niềm riêng để xông pha nơi tuyến đầu chống dịch...

Để cuộc chiến này thắng lợi, mỗi người dân phải thực sự là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng chia sẻ: “Chúng tôi tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ bằng vật chất và tinh thần từ các tầng lớp Nhân dân. Người góp sức, người góp của, tin rằng, với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, chúng ta sẽ sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast