Kịp thời ứng cứu hai tàu cá bị giông lốc đánh chìm tại cảng Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Trưa nay (9/5), lãnh đạo Công ty CP Cảng quốc tế Lào – Việt xác nhận: tại khu vực cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh)  vừa có 2 tàu cá vừa bị chìm khiến cho dầu tràn ra khu vực cảng. Tuy nhiên, ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp khống chế dầu tràn và hút lượng dầu tràn nói trên.

Kịp thời ứng cứu hai tàu cá bị giông lốc đánh chìm tại cảng Vũng Áng

Các lực lượng chức năng đã tiến hành quây phao, khống chế dầu tràn.

Trước đó, vào tối qua, tại khu vực Cảng Vũng Áng thuộc Công ty CP Cảng Quốc tế Lào – Việt đã có mưa lớn và giông lốc khiến cho 2 tàu cá của ngư dân Dương Văn Cát và Dương Văn Kim (cùng trú tại phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh) bị đánh chìm làm dầu trên thuyền tràn ra khu vực cảng. Theo ước tính, tổng lượng dầu có trên 2 thuyền khoảng 3 tấn

Nhận được tin báo, Công ty CP Cảng Quốc tế Lào – Việt phối hợp với Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để khống chế dầu tràn và đảm bảo tài sản, ngư cụ cho ngư dân.

Các lực lượng đã sử dụng phao quây để khống chế diện tích dầu tràn. Sau đó dùng tấm thấm dầu và các thiết bị khác để thực hiện việc thu gom dầu tràn. Cùng với đó là tiến hành trục vớt tàu cho các ngư dân.

Đến nay, việc ứng cứu 2 tàu chìm và khống chế dầu tràn đã cơ bản được các lực lượng chức năng hoàn thành.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast