Ấn Độ tuyên bố dễ dàng phát hiện tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc

Không quân Ấn Độ tuyên bố họ có đủ thiết bị để theo dõi tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc ở cự ly hàng trăm km.

Sputnik dẫn lời Tư lệnh Không quân Ấn Độ (IAF) Birender Singh Dhanoa cho biết tín hiệu từ tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc có thể thu thập một cách dễ dàng bằng radar ở cự ly hàng trăm km. Người đứng đầu IAF tuyên bố rằng không quân nước này được trang bị tốt và luôn sẵn sàng giải quyết bất kỳ mối đe dọa nào từ Trung Quốc.

Trước đó, IAF cũng tuyên bố rằng lực lượng này có đủ nguồn lực để đối phó với một cuộc chiến cùng lúc với Trung Quốc và Pakistan nhưng cái giá để chiến thắng có thể cao một chút năng lực hiện tại.

IAF đang tích cực huấn luyện để chuẩn bị cho mọi kịch bản có thể xảy ra. Không quân Ấn Độ đang có 31 phi đội chiến đấu với 18-20 máy bay mỗi phi đội. Tiêm kích hiện đại nhất của IAF là Su-30MKI do Nga sản xuất.

an do tuyen bo de dang phat hien tiem kich tang hinh j 20 cua trung quoc

Tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

IAF sẽ đưa vào hoạt động tiêm kích đa nhiệm Rafale của Pháp từ tháng 9/2019. IAF đã gửi thông báo cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ rằng việc mua hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất là ưu tiên hàng đầu. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman dự kiến sẽ ký hợp đồng mua S-400 trong chuyến thăm Moscow sắp tới của bà.

Trước đó vào đầu tháng 2, Không quân Trung Quốc tiết lộ tiêm kích tàng hình J-20 đã được đưa vào trực chiến ở một số đơn vị. Tiêm kích J-20 đã tham gia tập trận cùng với các chiến đấu cơ hiện đại của Trung Quốc.

J-20 được giới thiệu có khả năng tàng hình không chỉ từ lớp sơn bên ngoài mà cấu trúc khung máy bay được chế tạo từ các vật liệu có khả năng hấp thụ sóng điện từ.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast