Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

(Baohatinh.vn) - Ngày diễn tập khu vực phòng thủ cận kề, 95% khối lượng công việc đã hoàn thành, quân và dân Hà Tĩnh cơ bản sẵn sàng để đợt diễn tập diễn ra đúng kịch bản, an toàn, đạt mục đích.

Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Các đơn vị bộ đội địa phương luyện tập phương án chiến đấu đánh địch đổ bộ đường biển.

Lộc Hà là địa phương được giao thực hiện phương án huy động nhân lực và phương tiện tàu thuyền dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo. Để diễn tập đạt kết quả cao, cùng với việc chuẩn bị tốt văn kiện, kế hoạch, đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần... Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lộc Hà đã tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ chủ 8 tàu cá thuộc diện diễn tập (có công suất trên 300 CV/chiếc) nhận thức sâu sắc nhiệm vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi ngư dân, tập luyện chăm chỉ, sẵn sàng khi có lệnh điều động.

Ông Nguyễn Xuân Long ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim (Lộc Hà) chia sẻ: “Được quân đội, chính quyền địa phương tuyên truyền, động viên nên chúng tôi ý thức được rằng, ngoài chăm lo sản xuất thì mình phải có trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để chúng tôi tập luyện, huấn luyện, nâng cao khả năng phản ứng trước các sự việc bất thường, tăng cường khả năng phối hợp khi tham gia bảo vệ Tổ quốc... Vì vậy, khi được đưa vào danh sách diễn tập, tôi đã chấp hành nghiêm túc”.

Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Lộc Hà vận động, hướng dẫn ngư dân tham gia phương án huy động tàu thuyền bảo vệ chủ quyền biển đảo trong diễn tập.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn cho biết: “Xác định, diễn tập KVPT là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên ngay từ đầu năm, BTV Huyện ủy Lộc Hà đã yêu cầu các thành viên trong khu tập cần phải nắm chắc nội dung, phương pháp, thứ tự hành động của từng cơ quan, từng vai tập trong các giai đoạn diễn tập.

Hiện, các cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia diễn tập đều thể hiện được tinh thần, quyết tâm cao; đã cơ bản hoàn chỉnh nội dung kịch bản của từng vai tập, từng hội nghị; tổ chức luyện tập theo kế hoạch để rút kinh nghiệm; cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị trước khi bước vào diễn tập chính thức...”

Nằm trong thế trận tác chiến phòng thủ, Đồn Biên phòng Hương Quang (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) được giao nhiệm vụ thực hành đánh địch xâm chiếm biên giới huyện Vũ Quang.

Xác định đây là dịp để bồi dưỡng nâng cao trình độ, khả năng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, đến thời điểm này, đơn vị đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, bám sát khung kế hoạch chung để chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cơ sở vật chất, phương án, tổ chức luyện tập chặt chẽ, nghiêm túc. Ngoài ra, đơn vị cũng đã hiệp đồng, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác để bảo đảm an toàn, hiệu quả cho thực binh diễn tập.

Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hương Quang bảo dưỡng vũ khí để diễn tập đánh địch xâm nhập biên giới.

Trung tá Phan Thái Hùng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hương Quang cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, đơn vị chúng tôi tham gia thực binh với đề mục “Đồn Biên phòng Hương Quang phối hợp với dân quân xã Quang Thọ, dân quân cơ động huyện Vũ Quang đánh địch xâm nhập biên giới”.

Với quyết tâm cao, trách nhiệm lớn, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã không quản thời tiết khắc nghiệt, địa hình phức tạp, đi lại khó khăn... để góp phần cùng LLVT tỉnh nhà hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để đảm bảo tốt cho các giai đoạn vận hành cơ chế, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Hà Tĩnh đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tư lênh Quân khu 4 và phối hợp làm tốt công tác bồi dưỡng nội dung, phương pháp cho các lực lượng tham gia diễn tập. Các địa phương, đơn vị có liên quan cũng đã cơ bản hoàn thiện hệ thống văn kiện, chương trình, kiểm tra thực địa, huy động nhân lực và máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục hạ tầng, đảm bảo vũ khí trang bị và hậu cần kỹ thuật đối với các nội dung thực binh, đảm bảo lực lượng sẵn sàng diễn tập...

Đặc biệt, đến thời điểm này, hệ thống hầm hào, công sự, lán trại trong các khu căn cứ chiến đấu đã hoàn thành 95% khối lượng, sẵn sàng cho diễn tập thử vào cuối tháng 7 và tổ chức diễn tập vào đầu tháng 8 sắp tới.

Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Vũ khí, trang bị “hạng nặng” gấp rút tập luyện.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Diễn tập KVPT tỉnh năm nay được tiến hành với quy mô lớn, phạm vi rộng, có sự tham gia của nhiều lực lượng nên cần chuẩn bị tốt, quyết tâm cao. Với vai trò của cơ quan thường trực, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động tham mưu cho BTV Tỉnh ủy ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; tham mưu tốt việc huy động, động viên lực lượng, phương tiện; huấn luyện các nội dung vận hành cơ chế, thực binh, hoàn chỉnh kịch bản các vai tập; phối hợp với các cấp, các ngành làm tốt công tác chuẩn bị...

“Hiện nay, cả hệ thống chính trị cùng toàn thể Nhân dân Hà Tĩnh đều có ý thức vào cuộc cao, trách nhiệm, hiệu quả và có sự thống nhất về nhận thức, hành động. Qua đó, phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tổ chức diễn tập đúng kế hoạch, bảo đảm bí mật, an toàn tuyệt đối về người, phương tiện, vũ khí trang bị. Đây cũng là tiền đề để xây dựng, củng cố tiềm lực KVPT, biểu dương lực lượng, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng để bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast