Hàn Quốc đáp lễ món quà 2 tấn nấm thông của Triều Tiên bằng 200 tấn quýt

(Baohatinh.vn) - Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) đã gửi 200 tấn quýt đến Bình Nhưỡng như là món quà đáp lễ sau khi Triều Tiên hồi tháng 9 gửi tặng Hàn Quốc 2 tấn nấm thông, Văn phòng Tổng thống Hàn ngày 11/11 cho biết.

Hàn Quốc đáp lễ món quà 2 tấn nấm thông của Triều Tiên bằng 200 tấn quýt

Các thùng đựng quýt chuẩn bị được đưa lên máy bay vận tải quân sự C-130 để đến Bình Nhưỡng ở sân bay quốc tế Jeju hôm 11/11/2018. (Ảnh: Yonhap)

Trong tin nhắn bằng văn bản gửi đến các phóng viên, phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-kyeom cho biết chiếc máy bay vận tải chở quýt đầu tiên của Hàn Quốc đã rời đảo Jeju đi Bình Nhưỡng vào sáng sớm nay.

Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung và Thư ký tổng thống về chính sách thống nhất Suh Ho cùng đi giám sát chuyến hàng.

Theo phát ngôn viên Kim Eui-kyeom, Hàn Quốc chọn quýt để tặng vì đang là mùa thu hoạch, trong khi loại quả này rất hiếm ở Triều Tiên. Hàn Quốc hy vọng nhiều người Triều Tiên có thể nếm thử quýt.

Tổng cộng 20 nghìn thùng quýt sẽ được gửi đến Bình Nhưỡng trong 4 đợt vận chuyển từ nay đến ngày 18/11. Có tổng cộng 4 máy bay vận tải tham gia vận chuyển mỗi đợt.

Hàn Quốc đáp lễ món quà 2 tấn nấm thông của Triều Tiên bằng 200 tấn quýt

Những cây nấm thông đắt tiền mà Triều Tiên gửi tặng Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, hồi tháng 9, Triều Tiên gửi tặng Hàn Quốc 2 tấn nấm thông ước tính giá trị 1,83 triệu USD sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm Bình Nhưỡng. Số nấm này được chia cho khoảng 4.000 người Hàn Quốc bị chia tách khỏi gia đình ở Triều Tiên sau cuộc chiến 1950 - 1953.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast