Korean Air phải bồi thường 50 triệu won cho nam tiếp viên vụ “hạt mắc ca nổi giận”

(Baohatinh.vn) - Hãng hàng không Korean Air sẽ phải bồi thường 50 triệu won (khoảng 1,03 tỷ đồng) cho một tiếp viên bị cựu Phó chủ tịch hãng bay Hàn Quốc này sỉ nhục trong vụ bê bối liên quan đến việc phục vụ hạt mắc ca khiến nữ lãnh đạo này phải lĩnh án tù.

Korean Air phải bồi thường 50 triệu won cho nam tiếp viên vụ “hạt mắc ca nổi giận”

Bà Heather Cho, cựu Phó chủ tịch Korean Air. (Ảnh: New York Post)

Trong vụ scandal ầm ĩ “hạt mắc ca nổi giận và nàng công chúa hư” của Korean Air diễn ra hồi năm 2014, Heather Cho - Phó chủ tịch của Korean Air lúc bấy giờ đồng thời là con gái cưng của Chủ tịch hãng bay này, ông Cho Yang-ho, đã yêu cầu một chiếc máy bay sắp cất cánh phải quay lại cổng tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, Mỹ để đuổi tiếp viên trưởng xuống sau khi một tiếp viên khác phục vụ cho bà này hạt mắc ca trong gói thay vì đổ ra đĩa.

Vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận khắp Hàn Quốc. Ái nữ của Chủ tịch Cho Yang-ho sau đó bị tòa án Hàn Quốc tuyên phạt 1 năm tù giam với cáo buộc vi phạm an toàn hàng không và đã thụ án được 5 tháng.

Cũng liên quan đến vụ bê bối, một tiếp viên của Korean Air đã đệ đơn kiện hãng hàng không này và cựu Phó chủ tịch, yêu cầu được bồi thường 400 triệu won (khoảng 8,2 tỷ đồng).

Tòa án quận phía Tây Seoul mới đây đã ra phán quyết buộc Korean Air phải trả cho nam tiếp viên nói trên 20 triệu won vì đã cố ép anh ta từ bỏ vụ kiện. Nguyên đơn cũng được nhận thêm 30 triệu won tiền bồi thường do bị bà Heather Cho tấn công và lăng mạ, theo cáo trạng của tòa án. Hiện chữa rõ nam tiếp viên này đã nhận đủ số tiền bồi thường này chưa.

Cả Heather Cho và em gái của mình, Emily Cho, đã bị ông Cho Yang-ho loại khỏi mọi chức vụ trong đế chế kinh doanh của gia đình sau các vụ bê bối.

Con gái út của ông Cho Yang-ho hồi đầu năm nay khiến dư luận phẫn nộ khi có thông tin bà Emily Cho đã xúc phạm một nhân viên và hất nước vào mặt anh này trong cuộc họp kinh doanh, khi nghe được câu trả lời không vừa ý.

Emily Cho sau đó đã lên tiếng xin lỗi, nói rằng những hành động của mình là “dại dột”. Tuy nhiên các tổ chức công đoàn đã kêu gọi bà từ chức Phó chủ tịch cấp cao của Korean Air và phải đối mặt với những hình phạt.

(Theo CNN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast