Mỹ: Hơn 2.000 trẻ em di cư sẽ được đoàn tụ với cha mẹ

Hãng CNN ngày 24/6 đưa tin Chính phủ Mỹ vừa công bố chương trình liên quan đến việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán ở biên giới, song các cuộc trùng phùng sẽ không diễn ra ngay lập tức.

Mỹ: Hơn 2.000 trẻ em di cư sẽ được đoàn tụ với cha mẹ

Người di cư di chuyển tới khu vực biên giới Mexico - Mỹ tại Tijuana, bang Baja California, Mexico ngày 28/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo thông cáo do Bộ An ninh Nội địa (DHS) và Cơ quan Y tế Xã hội đưa ra đêm 23/6, hiện đang có 2.053 trẻ bị DHS giam giữ chờ đoàn tụ với cha mẹ, nhưng việc đoàn tụ sẽ chỉ diễn ra sau khi hồ sơ trục xuất được hoàn tất.

Các gia đình này sẽ được gặp lại nhau trước khi cùng bị trả về nước.

Theo quy định của DHS, trong trường hợp cha mẹ được thả khỏi nơi giam giữ, họ phải làm đơn xin bảo trợ con mới được nhận lại.

Động thái trên được đưa ra ít ngày sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ thay đổi chính sách trước đó là truy tố tất cả những người trưởng thành vượt biên giới bất hợp pháp vào Mỹ, kể cả những người có con nhỏ đi cùng.

Điều này khiến hơn 2.500 trẻ nhỏ bị tách khỏi cha mẹ và giam riêng gần 2 tháng kể từ khi lệnh của ông Trump được ban hành.

DHS cho biết tổng cộng có 522 trẻ em được đoàn tụ với gia đình kể từ khi có chính sách mới, 16 trường hợp khác bị trì hoãn vì thời tiết xấu.

Theo kế hoạch mới, các em sẽ được đoàn tụ với cha mẹ tùy theo phán quyết của tòa di trú.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast