Phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại Campuchia

(Baohatinh.vn) - Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn thông báo của Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Campuchia hôm 3/4 cho biết, ổ dịch tả lợn châu Phi (ASF) đầu tiên đã được phát hiện tại nước này ở một tỉnh giáp biên giới với Việt Nam.

Phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại Campuchia

(Ảnh minh họa: Reuters)

Dịch tả lợn châu Phi là bệnh truyền nhiễm do một loại virus trong máu, dịch bài tiết từ lợn nhiễm bệnh gây ra. Bệnh có đặc điểm lây lan nhanh trên loài lợn, xảy ra ở mọi loại lợn, tỷ lệ chết 100% vì chưa có thuốc chữa. Theo các chuyên gia, tả lợn châu Phi không có mối đe dọa trực tiếp nào đối với sức khỏe con người.

Virus dịch tả lợn Châu Phi đã khiến khoảng 400 con lợn ở Soamkanign, tỉnh Rattanakiri chết hàng loạt kể từ khi một ổ dịch ASF được phát hiện tại đây vào ngày 22/3/2019. Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Campuchia cho biết, 100 con lợn khác đã được tiêu hủy để đề phòng dịch lan rộng.

Tỉnh Ratanakiri nằm ở vùng Đông Bắc Campuchia, giáp với các tỉnh Gia Lai và Kon Tum của Việt Nam.

Dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở Trung Quốc từ tháng 8/2018. Cho đến nay đã có 116 ổ dịch được phát hiện trên khắp nước này.

Tại Việt Nam, ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Hưng Yên vào ngày 1/2/2019. Tính đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã lây lan ra trên 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

(Theo Reuters)

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast