Miền Tây Siberia đang hứng chịu một đợt lạnh lên tới -62 độ C, tạo nên nhiều xáo trộn cho cuộc sống con người và cả những vẻ đẹp độc đáo.
Mùa đông -50 độ C ở Siberia: Tại nơi lạnh nhất nước Nga, người dân đã quen thuộc với cái lạnh cắt da cắt thịt và cảnh đường phố đầy sương mù.
Những phụ nữ trong vùng không cần mascara trong những ngày giá lạnh, bởi lông mi của họ sẽ tự đóng băng trong cái lạnh vô cùng khắc nghiệt.
Đây là một hiện tượng phổ biến với mọi phụ nữ ở đây trong suốt mùa đông. Vùng Tây Siberia từng có nhiệt độ kỉ lục là -67,8 độ C vào mùa đông năm 1933. Năm nay, chỉ mất một tuần để nhiệt độ giảm từ -42 độ C xuống -62 độ C.
Dù mặc rất nhiều lớp quần áo ấm áp và che mặt nhưng lông mi của các phụ nữ vẫn đóng băng mỗi khi họ ra ngoài. Nhiều người nói đùa rằng năm nay khu vực này là nơi không phải hứng chịu hiện tượng ấm lên toàn cầu.
Giá lạnh kéo dài cản trở nhiều hoạt động chăn nuôi sản xuất của con người. Một số người tỏ ra hứng thú vì hiện tượng này giúp họ trải nghiệm những điều khác thường.
Đàn ông cũng không phải ngoại lệ. Mùa đông khắc nghiệt đem tới cho họ bộ râu trắng xóa.
Người dân tỏ ra hứng thú và tìm mọi cách tận hưởng giá lạnh mùa đông. Họ chơi trò tạt nước vào người nhau, ăn kem, đạp xe và nô đùa dưới trời tuyết rơi.
Băng giá và tuyết rơi vô tình tạo nên khung cảnh đậm chất Giáng sinh cho những ngôi làng trong khu vực.
Tuy vậy, vì tuyết rơi dày và không thể lái xe, người dân phải sử dụng taxi. Đây là nguyên nhân khiến giá taxi tăng cao gấp 3, 4 lần ngày thường.
Điều tuyệt vời là các tuyến đường sắt vẫn hoạt động bình thường. Trẻ em trong vùng phải nghỉ học khi nhiệt độ xuống -50 độ C. Chúng đang mong chờ Giáng sinh trắng xóa ở một trong những nơi lạnh nhất thế giới.
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…