Chỉ vài ngày sau khi nhận được một số phàn nàn của người dùng về tình trạng không sạc được pin một số mẫu Note8, Samsung đã đưa ra phản hồi đầu tiên. Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết lượng máy gặp tình trạng này đang quá ít nên chưa đủ thông tin để kết luận về tình trạng lỗi.
Samsung khuyến cáo người dùng khi không sạc được pin, hãy liên hệ ngay với các trung tâm bảo hành của hãng để được giải quyết.
Theo Phonearena, cùng với việc chờ tiếp nhận thêm phản hồi từ khách hàng, Samsung cũng đã có một số thử nghiệm để tìm ra lý do một số máy Note8 gặp lỗi không sạc được pin khi trước đó bị "kiệt" về mức 0%.
Trước đó, một số người dùng tại Mỹ phàn nàn chiếc Galaxy Note8 của họ không thể sạc hoặc bật lại được khi hết pin. Cụ thể, nếu người dùng để pin bị kiệt (mức pin xuống 0% và tự tắt), khi cắm dây sạc trở lại, máy không có phản hồi nào bao gồm cả việc thông báo đang sạc lẫn mở lại. Hầu hết đều cho biết đã thử các loại cáp, bộ sạc khác nhau nhưng tình trạng vẫn xảy ra.
Trên diễn đàn của Samsung tại Mỹ, một quản trị viên có biệt danh SamsungMel khuyên người dùng gặp vấn đề nên đến trung tâm bảo hành của hãng để được sửa chữa, thay thế miễn phí. "Vấn đề Note8 không thể bật lên chắc chắn là điều mà chúng tôi muốn giải quyết ngay lập tức", SamsungMel khẳng định.
Các model gặp lỗi được báo cáo thường là model được bán bởi những nhà mạng như Verizon Wireless, T-Mobile và Sprint.
Việc để pin xuống 0% và không thể sạc hoặc bật lên lại không phải trường hợp quá hiếm gặp với người dùng smartphone. Trên các diễn đàn công nghệ, câu hỏi tương tự thường được đưa ra với nhiều dòng máy. Các nhà sản xuất cũng thường khuyến cáo khách hàng không nên để máy bị kiệt pin mới cắm sạc trở lại.