4 lý do khiến tôi sợ về quê chồng ngày Tết

Cả năm làm chúng tôi dư được 100 triệu thì mỗi lần về quê Tết đã hết 50 triệu, đấy là còn quá tiết kiệm rồi.

4 ly do khien toi so ve que chong ngay tet

Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi là người Bắc vào Nam lập nghiệp, gia đình nhà đẻ cũng là người Bắc và vào Nam làm nông, khá khó khăn chứ không khá giả gì (tôi vẫn nói tiếng Bắc, ăn uống và sinh hoạt theo kiểu người Bắc). Anh em chồng cũng vào Nam lập nghiệp, bố mẹ ở ngoài quê, một làng nghèo. Anh em bên chồng cũng khó khăn, thành ra, ít có dịp về cùng nhau, năm nay nhà này về thì năm sau đến nhà khác. Còn tôi, sau 4 lần về quê chồng, đến giờ chính thức nói rằng tôi không thích, sợ về quê chồng ngày tết vì những lý do rất cụ thể như sau:

Về con cái: Hai lần đầu về khi vợ chồng tôi chưa có con nên không thành vấn đề. Lần thứ 3 cả nhà tôi về, con được 2 tuổi, về quê đúng lúc lạnh cao điểm, về hôm trước thì hôm sau bé bị viêm phế quản, sốt cao, ho, ói; 30 Tết còn phải đi xét nghiệm máu. Bé ốm cho đến gần ngày đi mới khỏi. Lần sau về, lúc này tôi đã có 2 con, bé đầu 4 tuổi, bé thứ hai tuổi rưỡi. Mặc dù tôi đã mua đồ đông, ủ ấm kỹ cho các bé, thế mà hai con cùng bệnh, ho, sốt, ói. Tối đến mình tôi xoay xở với đứa này ho, đứa kia ói, đứa này sốt, đứa kia quấy. Chưa kể, cả nhà vạ vật chờ đợi tàu xe, máy bay trễ chuyến, các con mệt mỏi, khóc lóc.

Về tiền bạc: Gia đình 2 bên khó khăn, chúng tôi tự thân lập nghiệp cả 2 đều là người đi làm thuê, thu nhập bình thường, mỗi năm giỏi lắm thì dư được 100 triệu nhưng còn phải lo mua đất, làm nhà, rồi tiền nọ tiền kia nên không dư dả. Vậy mà mỗi lần về Tết là hết 50 triệu, đấy là chi tiêu tiết kiệm, coi như đi mất ½ số tiền còm cõi tích lũy cả năm.

Về chồng: Về quê, chồng tôi như biến thành người khác, anh chẳng nghĩ gì đến vợ con, đi gặp gỡ bạn cùng xóm, bạn cấp 2, bạn cấp 3, rồi họ hàng xa gần... Mới về thì anh gặp mừng ngày hội ngộ, gần đi thì gặp chia tay, liên miên từ lúc về cho đến lúc đi, người lúc nào cũng có men rượu. Mang tiếng là đưa vợ con về quê nhưng anh cứ đi, 3 mẹ con tôi lủi thủi với nhau từ nhà ra cổng, từ cổng vào nhà.

Về bản thân: Con ốm, tôi chẳng đi được đến đâu, xa nhất là đi chợ mỗi ngày. Đi chợ về lo cơm nước, con cái, giặt giũ, ăn bữa sáng xong loay hoay là đến bữa trưa, rồi đến bữa chiều, ăn xong thì dọn rửa. Mấy ngày Tết tôi chẳng có cơ hội diện bộ quần áo đẹp. Tôi vẫn luôn ủng hộ chồng về quê dịp Tết cho bố mẹ chồng vui, nhưng xin phép tôi và các con không về, ít nhất là cho đến khi các con lớn tí nữa và điều kiện kinh tế dư dả hơn.

Theo VNE

Bạn đọc Hoa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast