Chắc chắn sẽ bị tiểu đường nếu mắc phải những sai lầm này

Dưới đây là những sai lầm phổ biến chắc chắn sẽ khiến cơ thể bạn mắc bệnh tiểu đường.

Bỏ qua bữa sáng: Bỏ bữa sáng là một trong những yếu tố có nguy cơ tồi tệ nhất đối với bệnh tiểu đường. Điều này dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo hơn ở các bữa ăn khác trong ngày, và gây ra sự gián đoạn trong lượng đường.

chac chan se bi tieu duong neu mac phai nhung sai lam nay

Ngủ quá ít, xem tivi đến khuya cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Không ăn chế phẩm sinh học: Chế phẩm sinh học hoặc các vi khuẩn có lợi giúp tiêu hóa tốt hơn, và điều này điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể. Do đó, việc không tiêu thụ chế phẩm sinh học sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường.

Quá căng thẳng: Khi bạn căng thẳng quá nhiều, cơ thể sẽ sản sinh ra hooc môn căng thẳng, gây ảnh hưởng đến insulin và tăng mức độ đường trong máu.

Không bổ sung đủ vitamin D: Cơ thể thiếu vitamin D sẽ dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường loại 2.

Ngủ ít: Ngủ quá ít, xem tivi đến khuya cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngồi suốt cả ngày: Ngồi và làm việc cả ngày hoặc xem truyền hình, chắc chắn sẽ làm cơ thể bạn phát triển bệnh tiểu đường.

Bổ sung quá nhiều tinh chất carbonhydrate: Các thực phẩm như bánh mì trắng, gạo trắng bao gồm quá nhiều carbonhydrate sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường. Do đó, ta nên giảm bớt tiêu thụ của những thực phẩm này.

Theo Lao động

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast