Cho em trái tim khỏe

(Baohatinh.vn) - Sau 4 ngày được can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, bé Thiều Thanh Thảo (15 tháng tuổi) ở xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh) đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Bé chưa đủ lớn để cảm nhận được niềm vui lớn lao này nhưng cả phòng bệnh, nơi bé được chăm sóc đều vui lây cùng gia đình.

Cho em trái tim khỏe ảnh 1
Bác sỹ Bệnh viện Tim Hà nội phối hợp với BVĐK tỉnh triển khai can thiệp tim mạch cho bé Thảo

Bà Nguyễn Thị Lan (Hương Lâm, Hương Khê), người nhà một bệnh nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh chia sẻ: “Quá mừng cho bé! Nếu không được mổ miễn phí, chắc bố mẹ bé cũng đành cam chịu số phận. Gia đình cháu rất hoàn cảnh. Mấy hôm nay, cả buồng bệnh này đều vui lây”…

Bé Thảo là con thứ 2 của chị Đặng Thị Lan. Khi mới sinh, bé bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến 4 tháng tuổi, bé bắt đầu đau yếu. Điều trị từ huyện, đến tỉnh, rồi lại chuyển tuyến T.Ư… hết lần này đến lượt khác, nhưng sức khỏe vẫn không tiến triển. Trong khi đó, nợ nần gia đình càng thêm chồng chất.

“Nhà chỉ có 1 sào ruộng của ông bà cho. 2 vợ chồng phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống, nhưng từ khi sinh Thảo, mẹ thường xuyên phải ở bệnh viện với bé. So với khoản chi phí đi lại và phục vụ, số tiền làm ra không đáng là bao. Đợt điều trị gần đây nhất kéo dài gần 2 tháng ở Bệnh viện T.Ư Huế hết gần 30 triệu đồng, bố mẹ phải vay lãi “nóng” - chị Lan cho hay.

Bác sỹ Khoa Nhi BVĐK tỉnh kiểm tra sức khỏe trước khi cho bé Thảo trước khi ra viện
Bác sỹ Khoa Nhi BVĐK tỉnh kiểm tra sức khỏe trước khi cho bé Thảo trước khi ra viện

Được các bác sỹ Bệnh viện Tim Hà Nội về tận BVĐK tỉnh can thiệp tim mạch miễn phí; BVĐK tỉnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ và chăm sóc em sau can thiệp, Thiều Thanh Thảo đã có một trái tim hoàn toàn khỏe mạnh. Nhìn em, nhìn nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt bố mẹ em, trong tôi lại hiện lên hình ảnh những giọt mồ hôi, sự lo lắng và ánh mắt đầy yêu thương của đội ngũ y, bác sỹ - những người đã tham gia can thiệp tim mạch cho bé.

“Sau khi khám sàng lọc, Bệnh viện Tim Hà Nội và BVĐK Hà Tĩnh đã phát hiện một số trường hợp cần can thiệp. Tuy nhiên, chúng tôi chọn bé Thảo để triển khai miễn phí vì gia đình nghèo, không có điều kiện để phẫu thuật. Bé Thảo đã có một trái tim khỏe mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng để ngày càng có nhiều trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh được can thiệp tim mạch ở gần nhà, giảm chi phí cho gia đình. Đó cũng chính là mục tiêu mà Bộ Y tế đang hướng tới thông qua đề án bệnh viện vệ tinh về lĩnh vực can thiệp tim mạch tại BVĐK Hà Tĩnh”, bác sỹ Nguyễn Công Hà - Trưởng khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Tim Hà Nội, bác sỹ chính thực hiện can thiệp tim mạch cho bé Thảo cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast