Dịch vụ thực phẩm handmade ở TP Hà Tĩnh “kín đơn” hàng tết

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán đến gần là lúc thị trường thực phẩm tự làm (handmade) tại Hà Tĩnh càng trở nên sôi động. Các chủ cơ sở đang tất bật chốt đơn, hoàn thành sản phẩm để trả hàng cho khách.

Nắm bắt tâm lý “chuộng” hàng làm thủ công, không chất bảo quản, phụ gia, đồ handmade ngày càng đa dạng để phục vụ nhu cầu của thị trường, đặc biệt là những khách hàng bận rộn.

Dịch vụ thực phẩm handmade ở TP Hà Tĩnh “kín đơn” hàng tết

Sản phẩm handmade được đầu tư về mẫu mã hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Chị Lê Thị Tú Anh (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Còn ít thời gian nữa là đến tết, công việc nhiều nên mình đã lựa chọn mua sẵn các món ăn ngon của mấy người quen làm. Tuy đồ nhà làm có giá cao hơn thị trường nhưng có thể đặt theo khẩu vị của gia đình, thấy ngon miệng hơn hẳn. Với lại đặt đồ làm sẵn thì mình có điều kiện hơn để dọn dẹp nhà cửa, làm các việc khác”.

Có “thâm niên” nhiều năm làm mứt dừa, chị Trần Thị Huyền Trang - chủ cửa hàng Nông trại Hoa Nắng (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Năm nay, mình nhận đơn từ sớm để còn chủ động công việc, hơn 20 kg mứt đã được giao cho khách đặt trước, 25 kg còn lại đang trả đơn dần. Ngoài món chính là mứt dừa được làm từ các màu tự nhiên như lá dứa, củ dền, nghệ… mình còn nhận oder làm thêm kim chi, giò thủ, bánh chưng, dưa muối đến 29 Tết. Vì đều làm thủ công nên phải huy động cả nhà, chia ra các bước để sớm trả đơn cho khách”.

Dịch vụ thực phẩm handmade ở TP Hà Tĩnh “kín đơn” hàng tết

Của hàng Nông trại Hoa Nắng ( đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) đang hoàn thành mứt dừa để trả đơn cho khách.

“Sản phẩm tự làm và chủ yếu bán cho bạn bè, người quen, mình càng cần chú trọng chọn thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ. Độ ngọt, giòn của mứt dừa cần chú ý căn chỉnh theo yêu cầu của từng nhóm khách hàng. Vì vậy, mọi người đều rất hài lòng và cứ đến dịp lại đặt làm ở đây” - chị Trang chia sẻ thêm.

Là một trong những địa chỉ quen thuộc của khách hàng tại Hà Tĩnh khi tìm mua bò khô dịp tết, cửa hàng của chị Trần Thị Cẩm Mai (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) đang tranh thủ thời gian, thuê thêm nhân viên thời vụ, kịp trả đơn cho khách trước 29 tết.

Dịch vụ thực phẩm handmade ở TP Hà Tĩnh “kín đơn” hàng tết

Bò khô là một trong những sản phẩm handmade được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong dịp tết.

Chị Mai chia sẻ: “Dịp này, thường có từ 4 - 5 người làm, tăng ca liên tục để hoàn thành từ 50 - 100 kg bò/ngày. Cơ sở có hệ thống máy sấy công nghiệp, máy hút chân không, thịt tươi mới nên được khách tin tưởng. Để phục vụ khách biếu làm quà, tăng độ nhận diện, năm nay, cơ sở đầu tư thêm bao bì, đóng hộp đẹp và sang hơn năm ngoái”.

Dịch vụ thực phẩm handmade ở TP Hà Tĩnh “kín đơn” hàng tết

Nhiều chủ tài khoản facebook đăng bài thường xuyên để “hút” thêm khách hàng.

Phần lớn khách đặt hàng handmade là người quen nên vấn đề đảm bảo nguyên liệu, chất lượng sản phẩm luôn được quan tâm.

Chị Ngân Quỳnh – chủ tiệm bánh Mẹ Cốc Chai (đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cửa hàng luôn cố gắng đảm bảo mọi khâu sản xuất để tạo niềm tin cho khách. Năm nay, mình làm các loại bánh quy bơ mặn và ngọt, bánh lưỡi mèo, bánh dứa Đài Loan, kẹo Hạnh Phúc. Sản phẩm chủ yếu được làm từ bơ, bột mì, trứng, sữa… với độ ngọt vừa phải. Vì còn bận công việc nên tiệm đã ngưng nhận đơn và đang bắt tay vào sản xuất”.

Dịch vụ thực phẩm handmade ở TP Hà Tĩnh “kín đơn” hàng tết

Chị Ngân Quỳnh đóng bánh, kẹo và túi cho khách.

Tính cạnh tranh ngày càng cao nên hiện nay, đối với mỗi sản phẩm, các chủ làm đồ handmade đều cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin cho khách về thành phần nguyên liệu, tiến độ chế biến từ khi làm đến khi ra lò (có ảnh thực tế) nên khách hàng thêm phần yên tâm về sản phẩm. Đặc biệt, các nơi này đều nhận giao hàng trực tiếp, tận nơi cho khách nếu có yêu cầu.

Tuy nhiên, giữa lúc bùng nổ của thị trường đồ handmade, khó quản lý về chất lượng, người tiêu dùng cũng nên tỉnh táo, để ý lựa chọn sản phẩm được làm từ những địa chỉ y tín, rõ nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình trong dịp tết Nguyên đán sắp đến.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast