Mẹo nhỏ diệt mùi hôi giày siêu đơn giản

Giày thể thao hay boots là những đôi giày khiến bạn trở nên cá tính hơn trong mọi bộ trang phục.

Thế nhưng những loại giày này cũng dễ sinh ra những mùi hôi khó chịu nếu phải dầm mình trong những ngày mưa và thường xuyên không vệ sinh chúng, do thiết kế kín, không thông thoáng khí như những đôi flip-flop hay sandal. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ một chút, bạn hoàn toàn có thể trở thành “dũng sĩ” diệt mùi hôi giày với vài mẹo nhỏ dưới đây.

meo nho diet mui hoi giay sieu don gian

Các cách loại bỏ mùi hôi giày đơn giản

Giấm táo

Không chỉ dừng lại như một loại “thần dược” trong lĩnh vực làm đẹp và sức khỏe, giấm táo còn là một trợ thủ đắc lực giúp bạn nhanh chóng đánh bay mùi hôi giày. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm giấm táo ra một chiếc khăn sạch hoặc một miếng bông tẩy trang rồi lau phía trong giày.

meo nho diet mui hoi giay sieu don gian

Dùng giấm táo để loại bỏ mùi hôi giày hiệu quả

Mới đầu ngửi thấy mùi chua từ giày chắc hẳn sẽ khiến không ít người cảm thấy mẹo này hơi sai sai, nhưng chỉ cần đem giày ra phơi nắng một lúc là mùi chua của giấm cùng với mùi hôi giày sẽ biến mất ngay.

Baking soda

Những ngày mùa đông thường xuất hiện những cơn mưa nhỏ, tuy không mấy ảnh hưởng đến các hoạt động trong ngày nhưng lại là nguyên nhân khiến giày của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt và có mùi khó chịu. Vậy thì đừng bỏ qua món “bảo bối” baking soda nhé! Bạn chỉ cần rắc một ít bột baking soda vào đôi giày ẩm ướt và để qua đêm, baking soda sẽ hút ẩm và khử mùi hiệu quả cho đôi giày của bạn. Đến sáng hôm sau, bạn chỉ cần đập nhẹ giày để loại bỏ phần bột thừa sau khi chúng đã phát huy hết công dụng và tận hưởng một ngày tuyệt vời với đôi bàn chân được nâng niu trong đôi giày khô ráo và không còn tí mùi hôi nào.

meo nho diet mui hoi giay sieu don gian

Baking soda là trợ thủ đắc lực giúp đôi giày không còn ẩm ướt và co mùi khó chịu

Nếu bạn không tìm mua được baking soda thì phấn rôm trẻ em cũng là một sự thay thế hoàn hảo.

meo nho diet mui hoi giay sieu don gian

Phấn rôm cũng có thể thay thế baking soda trong nhiệm vụ hút ẩm và đánh bay mùi hôi giày

Than hoạt tính

Nếu chân bạn luôn trong tình trạng ướt sũng mồ hôi hoặc bạn thường xuyên phải đi qua những con đường ngập lụt khiến giày lúc nào cũng đầy nước và bốc mùi khó chịu thì phải cần ngay đến sự giúp đỡ của những gói than hoạt tính với công dụng hút ẩm và khử mùi cực tốt.

meo nho diet mui hoi giay sieu don gian

Than hoạt tính giúp hút ẩm cực tốt, trả lại ngay cho bạn 1 đôi giày khô ráo hoàn toàn

Bạn chỉ cần tháo miếng lót giày ra, giặt sạch và phơi khô riêng, sau đó đặt vào trong giày 1 túi than hoạt tính nhỏ. Chỉ cần khoảng 1 tiếng, túi than hoạt tính ấy sẽ hút sạch ẩm và khử hết mùi ẩm mốc của đôi giày.

Vỏ cam, chanh, quýt

meo nho diet mui hoi giay sieu don gian

Vỏ cam, chanh, quýt phát huy tác dụng khử mùi hôi giày cực hiệu quả

Tận dụng ngay những loại vỏ có mùi thơm thanh dịu như vỏ cam, chanh, quýt…để đôi giày của bạn không còn chút mùi hôi khó chịu nào. Bạn chỉ cần lột vỏ cam, chanh, quýt rồi vò nhẹ để tinh dầu tự nhiên trong vỏ của các loại quả này tỏa ra, đặt chúng vào trong giày và để qua đêm. Đảm bảo chỉ sau một đêm, bạn sẽ không còn lo ngại về mùi hôi giày khiến đôi bàn chân cũng có mùi khó chịu nữa.

Theo Sống Mới

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast