Tôn vinh bà mẹ sinh con một bề là gái và trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi

(Baohatinh.vn) - Hướng tới ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, sáng 14/10, huyện Can Lộc tổ chức buổi gặp mặt chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc của phụ nữ sinh con một bề là gái và tôn vinh trẻ em gái chăm ngoan học giỏi.

Tôn vinh bà mẹ sinh con một bề là gái và trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi ảnh 1

Tặng quà các trẻ em gái chăm ngoan học giỏi...

Can Lộc là một trong những địa phương có tỷ lệ chênh lệch giới tính cao trên địa bàn Hà Tĩnh. Năm 2014, tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh ở Can Lộc là 111,8 nam/100 nữ; 9 tháng năm 2015, tỷ lệ đó là 108,6 nam/100 nữ. Một số xã trong huyện có tỷ lệ chênh lệch giới tính cao như: Đồng Lộc 190,5/100; Thuần Thiện 161,9/100, Nga Lộc 150/100, Sơn Lộc 148,6/100….

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do phong tục tập quán, tâm lý xã hội truyền thống, do áp lực khi mỗi cặp vợ chồng chỉ có 1 đến 2 con…

Tôn vinh bà mẹ sinh con một bề là gái và trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi ảnh 2

... và tặng quà cho các mẹ sinh con 1 bề là gái làm kinh tế giỏi

Từ những thông tin về thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, hơn ai hết mỗi người dân cần nhận thức được vấn đề này để chuyển đổi hành vi dẫn đến xóa bỏ dần tư tưởng “trọng nam khinh nữ”.

Tại buổi gặp mặt, các trẻ em gái, các mẹ cũng đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những phương pháp để nâng cao hiệu quả học tập; kinh nghiệm trong vấn đề nuôi con khỏe, dạy con ngoan, dừng lại 2 con dù chỉ là gái để tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Để làm được điều đó, quan trọng nhất là sự đồng hành, chia sẻ của người chồng trong mọi lĩnh vực cuộc sống.

Tại buổi gặp mặt lãnh đạo huyện Can Lộc, Trung tâm dân số KHHGĐ huyện đã tặng quà, tôn vinh 23 mẹ và 23 cháu gái tiêu biểu đến từ 23 xã trên địa bàn toàn huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast