Bé 10 tuổi lập kỷ lục Guinness về tâng bóng

Đường Cẩm Phàm, 10 tuổi, lập kỷ lục tâng bóng bằng hai mu bàn chân hơn 8.000 cái trong 60 phút.

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness ngày 13/4 thông báo Đường Cẩm Phàm, cậu bé 10 tuổi ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, đã lập kỷ lục thế giới về tâng bóng với màn biểu diễn ngày 26/2.

Đường tâng bóng luân phiên bằng hai mu bàn chân được 8.147 cái trong một tiếng, tương đương 135 lần chạm bóng mỗi phút, trung bình mỗi giây hơn hai lần trong tổng thời gian 3.600 giây.

Bé 10 tuổi lập kỷ lục Guinness về tâng bóng

Đường Cẩm Phàm tâng bóng trong ngày kiểm tra với Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ngày 26/2 tại Thâm Quyến. Ảnh: Guinness

Trước đó, vào tháng 9/2022, Đường đã thực hiện 7.056 cú tâng bóng liên tục trong 50 phút. Lâm Hiểu Trung, huấn luyện viên của cậu bé, nhận ra tiềm năng của Đường và khuyến khích học trò đăng ký với tổ chức Guinness.

“Trong câu lạc bộ của chúng cháu, có nhiều bạn có thể tâng bóng hàng nghìn lần bằng cả hai chân, nhưng cháu là người tâng bóng tốt nhất”, Đường cho hay. “Cháu rất vui vì mình đã lập kỷ lục. Cháu đã khoe với hiệu trưởng, huấn luyện viên Lâm, các giáo viên, bạn bè và câu lạc bộ. Ai cũng muốn xem giấy chứng nhận thành tích của cháu”.

Đường Cẩm Phàm tâng bóng. Video: 163

Đường chơi bóng từ năm 7 tuổi, theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness. Cậu bé dành nửa tiếng khởi động và tập các bài cơ bản mỗi sáng, sau đó chơi bóng cùng bạn bè hai tiếng buổi chiều và thường thi đấu giao lưu với các câu lạc bộ khác vào cuối tuần.

“Cháu yêu bầu không khí trong đội”, Đường nói. “Mỗi ngày, mọi thành viên đều tiến bộ so với hôm trước”.

Cậu bé bày tỏ “bóng đá giúp cháu có thêm nhiều bạn tốt. Cháu thích ở trong đội bóng mọi người đều cạnh tranh và tin tưởng nhau. Bây giờ cháu đã hiểu chưa tới lúc tiếng còi kết thúc vang lên, chưa thể biết ai là người chiến thắng. Kết quả có thể đảo ngược bất kỳ lúc nào. Vì vậy, chúng ta phải kiên trì tới giây cuối cùng của trận đấu và không bao giờ được bỏ cuộc”.

Đường bày tỏ mong muốn thi đỗ Đại học Thâm Quyến, sau đó gia nhập câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và lọt vào đội tuyển nam quốc gia Trung Quốc.

“Hãy mạnh dạn nhờ người khác giúp đỡ, bất kể là huấn luyện viên hay đồng đội. Đừng buồn bã trước thất bại tạm thời. Hãy giao lưu với mọi người, duy trì thái độ tích cực, tin tưởng bản thân”, Đường khuyên các bạn nhỏ muốn theo đuổi bóng đá.

Bé 10 tuổi lập kỷ lục Guinness về tâng bóng

Đường Cẩm Phàm khoe chứng nhận kỷ lục Guinness bên cạnh huấn luyện viên Lâm. Ảnh: SCMP.

Theo Hồng Hạnh/VNE (SCMP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast