Thí điểm chuyển giao nhiệm vụ hành chính công ở 7 sở, ngành Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân viên bưu điện sẽ thay cán bộ, công chức thuộc 7 sở, ngành Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ trực, nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của 7 đơn vị tham gia thí điểm tại Trung tâm phục vụ HCC tỉnh.

Sáng 2/1, Ban Chỉ đạo Đề án chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công (HCC) thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích UBND tỉnh Hà Tĩnh và các bên liên quan họp thống nhất một số nội dung thí điểm thực hiện bộ thủ tục hành chính (TTHC) của một số sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Từ tháng 11/2019, Hà Tĩnh thực hiện thí điểm chuyển giao nhiệm vụ HCC qua dịch vụ bưu chính công ích, đến nay, tại cấp xã đã tổ chức khai trương và đi vào hoạt động Bưu điện văn hóa xã Kỳ Bắc (Kỳ Anh).

Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang báo cáo kết quả thực hiện thí điểm thời gian qua.

Ngoài ra, ở bưu điện văn hóa xã các địa phương khác như Kỳ Đồng (Kỳ Anh); Thuận Lộc, Trung Lương (TX Hồng Lĩnh); Mai Phụ, Thạch Mỹ (Lộc Hà); Cẩm Thịnh, Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) đều đang tiến hành lập dự toán xin chủ trương đầu tư, dự kiến hoàn thành trong quý I/2020.

Đại biểu cắt băng khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại điểm Bưu điện văn hóa xã Kỳ Bắc

Ở bưu điện cấp huyện, huyện Cẩm Xuyên dự kiến hoàn thành vào quý I/2020; các huyện Lộc Hà, Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh đang làm các thủ tục xin cấp đất xây dựng.

Cấp tỉnh, tại Trung tâm phục vụ HHC tỉnh có 5 nhân viên bưu điện tham gia cùng với các nhân viên sở, ngành.

Chị Trịnh Thị Thúy Hằng, chuyên viên phòng Quản lý công nghệ và chuyên ngành Sở Khoa học và công nghệ: Từ tháng 11/2019, một số sở ngành, trong đó có Sở KH&CN đã đưa vào thí điểm chuyển giao một số thủ tục HCC cho nhân viên Bưu điện tỉnh. Sau tập huấn, bước đầu việc chuyển giao đã mang đến hiệu quả. Tuy nhiên, để khẳng định được hiệu quả tối đa, cần thêm thời gian.

Trong tháng 6/2018, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Sở TT&TT chủ trì cùng với các sở, ngành tập huấn cho nhân viên bưu điện kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ của bưu điện.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung: Đồng ý với chủ trương chuyển giao, tuy nhiên, đối với một số ngành, lĩnh vực cần tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, quy trình cho nhân viên bưu điện để có thể thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại các điểm giao dịch của bưu điện...

Thảo luận tại hội nghị, các ban liên quan đã họp bàn, góp ý dự thảo quy chế phối hợp giữa các bên trong thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Đa số đại biểu đồng tình với việc “đổi vai” chuyển giao một số nhiệm vụ HCC thực hiện qua bưu chính công ích.

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong lưu ý một số nội dung trong quá trình nhân viên bưu điện thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, ngành, lĩnh vực cần tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, quy trình cho nhân viện bưu điện để có thể thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại các điểm giao dịch của bưu điện; tiếp tục tuyên truyền để cá nhân, tổ chức biết và thực hiện một số TTHC tại các điểm bưu điện...

Đại biểu tham quan mô hình thí điểm tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh

Sau thảo luận, các bên liên quan thống nhất nhân viên bưu điện sẽ thay cán bộ, công chức của của 7 đơn vị tham gia thí điểm (gồm sở: Văn hóa - Thể thao & Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Khoa học & Công nghệ, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ và Điện lực Hà Tĩnh) thực hiện nhiệm vụ trực, nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ HCC tỉnh.

Việc chuyển giao trực, nhận và trả kết quả sẽ bắt đầu từ 14h chiều 2/1/2020 đối với các sở: Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Ngoại vụ, Điện lực Hà Tĩnh.

Từ ngày 1/3/2020, triển khai đối với các sở: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo.

Các bên liên quan thống nhất thực hiện thí điểm chuyển giao tại 7 sở, ngành.

Địa điểm chuyển giao tại Trung tâm phục vụ HCC tỉnh Hà Tĩnh, số 02, đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh.

Trong vòng 1 - 2 tháng sau chuyển giao, công chức các đơn vị tiếp tục hướng dẫn, giám sát việc thực hiện của nhân viên bưu điện cho đến khi thành thạo.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói