350 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà ở Hà Tĩnh vẫn “đắt sô”

(Baohatinh.vn) - Dịp cận tết cũng là lúc nhu cầu dọn dẹp nhà cửa tăng cao khiến dịch vụ này “sốt” theo. Những người làm nghề tại Hà Tĩnh phải “chạy sô” liên tục để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

350 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà ở Hà Tĩnh vẫn “đắt sô”

Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đang vào mùa “hút” khách do nhu cầu tăng cao.

Do tính chất công việc bận rộn nên thường phải làm đến hết ngày 29 tết mới được nghỉ, chị Nguyễn Thị Loan (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa nên đành tìm đến các đơn vị làm dịch vụ.

Chị Loan cho biết: “Để giữ được một suất thì mình cũng phải đặt lịch sớm vì những năm gần đây nhu cầu dọn nhà tăng cao đột biến, nhiều khi cận tết quá lại không gọi được người. Thuê dọn sớm đợt này thì đỡ đắt hơn bởi bên đơn vị làm dịch vụ cũng báo là sau 15 tháng 12 âm lịch thì tiền công sẽ tăng lên khoảng 400 - 450 nghìn/người/ngày công”.

350 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà ở Hà Tĩnh vẫn “đắt sô”

Để tăng nhanh khối lượng công việc, nhiều đơn vị đã đầu tư máy công nghiệp như máy đánh sàn, máy giặt thảm, máy hút bụi.

Thời điểm này, chị Đoàn Thị Khai – Quản lý dịch vụ vệ sinh nhà sạch Gia Việt luôn tất bật với các cuộc điện thoại đặt lịch dọn nhà. Chị Khai chia sẻ: “Bên công ty chúng tôi đến giờ đã cơ bản kín chỗ, năm nay lượng khách đặt cũng tăng cao hơn so với mọi năm, có nhiều nhà đã liên hệ từ cách đây cả tháng để chốt lịch. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch thuê thêm nhân viên để đảm bảo yêu cầu của khách hàng.

Từ giữa tháng 12, chúng tôi phải “chạy sô” liên tục, hoạt động hết công suất từ sáng đến tối để hoàn thành công việc và dự kiến phải đến ngày 29 tết mới nghỉ vì lượng đơn quá lớn”.

350 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà ở Hà Tĩnh vẫn “đắt sô”

Các nhân viên lau dọn “chạy sô” liên tục để đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng dịp cận tết.

“Tuy thời gian gấp rút, lượng đơn lớn nhưng chúng tôi vẫn đề cao uy tín và trách nhiệm để “giữ” khách, khi nhân viên dọn dẹp xong chúng tôi sẽ đến nghiệm thu, bàn giao đầy đủ và gọi điện lại để xác nhận dịch vụ của đơn vị có đáp ứng được tiêu chuẩn của khách hay không”, chị Khai nói thêm.

Mấy năm trở lại đây, dịch vụ lau nhà dịp tết được nhiều khách hàng có quỹ thời gian eo hẹp lựa chọn. Nhiều đơn vị tại TP Hà Tĩnh đang hướng đến dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, vì có phương tiện di chuyển nên họ nhận cả các đơn ở các huyện, thị như Kỳ Anh, Can Lộc, Lộc Hà…

350 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà ở Hà Tĩnh vẫn “đắt sô”

Một tổ dọn nhà thường có từ 3 - 5 người, tuỳ khối lượng công việc phải thực hiện.

Ngoài các công ty lớn, nhiều chị em ở cùng ven thành phố như Thạch Hạ, Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh), Thạch Đài (Thạch Hà)… cũng tranh thủ cơ hội thành lập các tổ nhóm lau dọn nhà cửa, mỗi tổ có từ 4 – 5 lao động, kiếm thêm nguồn thu nhập.

Chị Mai Thị Thanh Hoa – Quản lý dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sao Việt (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngoài nhà dân, dịp cuối năm này, chúng tôi còn nhận lau dọn cho các quán cà phê, công ty, doanh nghiệp, toà nhà cao tầng... Lượng khách liên hệ nhiều nhưng chúng tôi cũng đã cơ bản chốt lịch, không dám nhận thêm vì sợ không đáp ứng kịp.

Để tăng năng suất, đơn vị phải đầu tư thêm hệ thống máy công nghiệp như máy đánh sàn, máy giặt thảm, máy hút bụi, đồ bảo hộ cho những người lau rửa kính nhà cao tầng...".

350 nghìn/ngày công, nhân viên dọn nhà ở Hà Tĩnh vẫn “đắt sô”

Nhiều đơn vị tại TP Hà Tĩnh hướng đến phục vụ chuyên nghiệp nên đặt uy tín, trách nhiệm để “giữ”chân khách.

Theo khảo sát, giá dịch vụ lau, dọn nhà hiện đang tăng khá cao, từ 300 – 350 nghìn/công và dự kiến sẽ tiếp tục “nhích” lên trong những ngày tiếp theo. Vì thế, khách hàng có nhu cầu thì nên đặt trước để tránh bị động và tăng giá đột biến vào thời điểm cận tết.

Chị Trần Thị Thương (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Các gia đình khi có nhu cầu thuê người dọn nhà cũng nên chú ý đến các điều khoản về đảm bảo an toàn tài sản, đồng thời có những biện pháp đề cao cảnh giác, nên tìm thuê các địa chỉ uy tín, tin cậy; thận trọng khi cho người lạ vào nhà nhằm tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast