Giá xăng dầu liên tiếp giảm, doanh nghiệp, người tiêu dùng Hà Tĩnh “dễ thở”!

(Baohatinh.vn) - Từ chiều ngày 16/9, giá bán lẻ xăng dầu đã giảm 92 - 139 đồng/lít tuỳ loại, đánh dấu lần thứ tư liên tiếp đi xuống trong gần 2 tháng qua. Điều này đã và đang tác động tích cực đến tâm lý tiêu dùng của ngươi dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ở Hà Tĩnh.

Giá xăng dầu liên tiếp giảm, doanh nghiệp, người tiêu dùng Hà Tĩnh “dễ thở”!

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm liên tiếp 4 lần trong gần 2 tháng qua

Trong lần điều chỉnh mới này, giá bán lẻ xăng E5 RON92 giảm 109 đồng/lít, xuống mức tối đa 19.114 đồng/lít; giá xăng RON95 hạ 92 đồng/lít, còn 20.143 đồng/lít; giá dầu diesel giảm 139 đồng/lít, về mức 16.200 đồng/lít… Việc điều chỉnh giá tiếp tục giúp nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh “dễ thở” hơn trong chi tiêu, tác động tích cực lên thị trường toàn tỉnh.

Anh Nguyễn Văn Dũng (xã Thạch Đài, Thạch Hà) chia sẻ: “Bản thân làm trong lĩnh vực tín dụng nên thường xuyên phải đi công tác và xuống cơ sở làm việc, việc giá xăng dầu được điều chỉnh giảm chỉ trong thời gian ngắn làm tôi đỡ “nóng ruột” vì tiền xăng xe, chi phí hằng tháng cũng giảm đáng kể”.

Các bà nội trợ cũng bớt được phần nào nỗi lo trong cân đối chi tiêu hằng ngày. Chị Lê Tú Anh (phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Đối với các gia đình có thu nhập thấp thì chỉ tính riêng chi phí đi lại cũng đã tiết kiệm được một khoản kha khá cho gia đình rồi. Hơn nữa, cước vận chuyển giảm chắc chắn sẽ kéo giá thành một số mặt hàng giảm theo, việc chi tiêu cũng dễ dàng hơn”.

Giá xăng dầu liên tiếp giảm, doanh nghiệp, người tiêu dùng Hà Tĩnh “dễ thở”!

Người tiêu dùng “dễ thở” hơn trong chi tiêu, tác động tích cực lên thị trường toàn tỉnh.

Trưởng phòng Thống kê – Thương mại (Cục Thống kê Hà Tĩnh) Uông Thị Hoàn cho hay: “Việc điều chỉnh giá xăng dầu sẽ tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng, doanh nghiệp, kích thích hoạt động mua sắm, sản xuất trong thời gian tới.

Cùng với việc diễn biến CPI 8 tháng đầu năm đảm bảo theo kịch bản đã đề ra và đang ở mức thấp thì giá xăng dầu giảm sẽ tạo dư địa lớn để cơ quan chức năng điều hành giá từ nay đến cuối năm”.

Giá xăng dầu liên tiếp giảm, doanh nghiệp, người tiêu dùng Hà Tĩnh “dễ thở”!

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa cũng giảm được một phần chi phí đầu vào.

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm không chỉ tác động đến người tiêu dùng mà còn có các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải cho biết: “Hiện chúng tôi có trên 400 đầu xe máy, trong hơn 2 tháng vừa qua, giá xăng dầu có chiều hướng đi xuống khá nhiều, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải như chúng tôi cũng dễ xoay xở hơn. Sau khi xăng dầu giảm giá, bình quân hàng tháng doanh nghiệp đã giảm được 5-7% chi phí vận chuyển hàng hóa”.

Còn ông Trần Quốc Toản – Giám đốc Công ty CP Vận tải Thành Đạt (đường Vũ Quang – TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Trong thời điểm giá xăng dầu tăng chóng mặt vào tháng 4, 5 vừa qua, chúng tôi đã đảm bảo không tăng giá cước dịch vụ để giữ uy tín và lượng khách hàng thường xuyên của đơn vị. Vì thế, đợt này, giá xăng dầu giảm nhanh trong thời gian ngắn, công ty cũng “thở phào” bởi chi phí đầu vào đã được cân đối lại khá nhiều, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp”.

Giá xăng dầu liên tiếp giảm, doanh nghiệp, người tiêu dùng Hà Tĩnh “dễ thở”!

Giá xăng dầu giảm thúc đẩy doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng điều chỉnh giá

Theo ông Võ Tá Nghĩa – Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh): “Giá xăng đã được điều chỉnh giảm 4 lần liên tiếp kể từ ngày 1/8, với mức giảm tổng cộng 4 lần là từ 1.090 - 1.160 đồng/lít tùy loại. Điều này tiếp tục có tác động lớn đến tất cả các mặt hàng trên địa bàn tỉnh ta, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và tiêu dùng những tháng cuối năm 2019.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast