Lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh là bao nhiêu?

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 25/5/2023, lãi suất tiền gửi ở các ngân hàng ở Hà Tĩnh có xu hướng giảm. Lãi suất tiền gửi cao nhất được niêm yết tại quầy là 8,1%/năm đối với một số kỳ hạn.

Theo tìm hiểu, lãi suất huy động vốn của các ngân hàng liên tục giảm mạnh kể từ tháng 2 qua, nhất là sau các đợt giảm lãi suất điều hành và trần lãi suất tiền gửi của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam. Gần đây nhất, từ ngày 25/5, sau khi NHNN Việt Nam quyết định giảm trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng, nhiều ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục hạ lãi suất ở nhiều kỳ hạn gửi.

Lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh là bao nhiêu?

Từ ngày 26/5/2023, Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh đồng loạt giảm 0,4%/năm đối với các kỳ hạn tiền gửi.

Trong kỳ giảm lãi suất tiền gửi lần này, các “ông lớn” như: Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank cũng “nhập cuộc” với mức giảm tới 0,4%/năm với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, đưa mức lãi suất cao nhất chỉ còn từ 6,8 - 7%/năm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng (Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh) cho biết: “Với mục tiêu đồng hành cùng nền kinh tế, hạ lãi suất cho vay để hỗ trợ SXKD, từ ngày 26/5/2023, Vietcombank đã giảm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 12 - 36 tháng xuống còn 6,8%/năm (trước đó là 7,2%/năm). Tương tự các kỳ hạn gửi khác cũng được điều chỉnh giảm 0,4%/năm so với trước”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, mặc dù lãi suất tiền gửi có xu hướng giảm, song, gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư hiệu quả, an toàn nên khách hàng vẫn tin tưởng gửi vào. Tuy nhiên, thời điểm này đã có sự thay đổi trong lựa chọn của khách hàng về kỳ hạn gửi. Cụ thể trước đây nhiều khách hàng chọn gửi kỳ hạn dài 12 - 24 tháng thì nay có xu hướng gửi kỳ hạn ngắn là 6 tháng. Theo đó, tổng nguồn vốn huy động đến thời điểm này của chi nhánh đạt khoảng 12.000 tỷ đồng.

Lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh là bao nhiêu?

Hoạt động giao dịch tại HDBank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Với hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần, hiện đã ghi nhận mức giảm trung bình 0,5%/năm với các kỳ hạn dưới 6 tháng, tương ứng mức giảm của NHNN Việt Nam. Với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, các ngân hàng này đã giảm trung bình từ 0,2 - 0,3%/năm so với thời điểm cách đây 2 tuần.

Tại HDBank Chi nhánh Hà Tĩnh, từ ngày 25/5/2023 đã điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi từ 1 đến dưới 6 tháng từ 5,5%/năm xuống còn 5%/năm; đối với kỳ hạn 12 tháng giảm từ 8,3%/năm xuống còn 8,1%/năm.

Tương tự, Bắc Á Bank Chi nhánh Hà Tĩnh đã có sự thay đổi về khung lãi suất tiền gửi. Theo bà Phan Thị Minh Thái - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng - Kho quỹ, Bắc Á Bank Chi nhánh Hà Tĩnh, từ ngày 25/5/2023, lãi suất huy động vốn tại chi nhánh đã giảm xuống còn 8,1%/năm đối với kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng; riêng kỳ hạn 12 tháng giảm còn 7,9%/năm, 6 tháng là 7,7%/năm... (lãi suất này không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với khách hàng thường xuyên, VIP, gửi tiền giá trị lớn).

Lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh là bao nhiêu?

Khách hàng đến gửi tiết kiệm tại Bắc Á Bank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Hiện nay, mức lãi suất tiền gửi ngân hàng niêm yết tại quầy cao nhất ở Hà Tĩnh là 8,1%/năm (đối với kỳ hạn 12, 18, 24 và 36 tháng). Việc điều chỉnh giảm trần lãi suất tiền gửi VND kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng và giảm ở một số kỳ hạn khác đã giúp các ngân hàng giảm chi phí đầu vào, từ đó có điều kiện thuận lợi giảm lãi suất cho vay, tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp và người dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Điều đáng nói, mặc dù lãi suất huy động giảm nhưng kênh huy động vốn của ngân hàng vẫn tăng trưởng. Nhiều người dân vẫn chọn gửi tiết kiệm là kênh đầu tư lý tưởng khi các nguồn đầu tư bất động sản, chứng khoán chưa ổn định. Chị Nguyễn Thị Hồng (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tôi cho rằng, hiện nay, gửi tiết kiệm vẫn đang sinh lời khá và an toán. Vì thế, mới đây, gia đình vẫn quyết định gửi 300 triệu đồng, kỳ hạn 12 tháng tại một ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn".

Lãi suất tiền gửi cao nhất ở Hà Tĩnh là bao nhiêu?

Việc giảm lãi suất huy động vốn sẽ tạo dư địa để các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ nền kinh tế.

Việc các ngân hàng trên địa bàn tiếp tục giảm lãi suất huy động được kỳ vọng là “chất xúc tác” để giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ nền kinh tế trong thời gian sớm nhất. Theo nhiều doanh nghiệp, những tháng gần đây, mặc dù các ngân hàng đã có động thái giảm lãi suất cho vay, song, mức giảm vẫn chưa được như kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất - kinh doanh trên địa bàn.

Trong bối cảnh các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất - kinh doanh đang đối mặt với không ít thách thức như: đơn hàng sụt giảm, chi phí sản xuất tăng trong khi giá thành sản phẩm không tăng cùng những khó khăn trong mở mang thị trường thì việc các ngân hàng có giải pháp giảm thêm lãi suất cho vay sớm ngày nào hay ngày đó.

Theo số liệu từ NHNN Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 31/5/2023, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt 89.300 tỷ đồng, tăng 5,97% so với cuối năm 2022. Hiện các tổ chức tín dụng trên địa bàn đang áp dụng lãi suất cho vay VNĐ ngắn hạn phổ biến từ 4,5 - 10,5%/năm, lãi suất cho vay trung, dài hạn phổ biến từ 10,2 - 13,5%/năm. Lãi suất cho vay USD ngắn hạn phổ biến ở mức từ 2 - 4,5%/năm; trung, dài hạn phổ biến ở mức từ 5,5 - 6,5%/năm.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast