Mưa lũ dài ngày, rau xanh ở Hà Tĩnh "rục rịch" tăng giá

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện mưa lớn kéo dài khiến nhiều héc-ta hoa màu bị ngập úng, hư hại nặng. Tại các chợ truyền thống, giá rau xanh bắt đầu tăng.

Mưa lũ dài ngày, rau xanh ở Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Giá rau xanh bắt đầu tăng sau đợt mưa lớn dài ngày tại Hà Tĩnh

Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh vào trưa nay (5/9), lượng rau, củ quả tại các chợ đầu mối ở TP Hà Tĩnh ít hơn hẳn so với những ngày trước. Những tiểu thương duy trì buôn bán nhưng lấy hàng ít hơn ngày thường. Tại các chợ lẻ, giá nhiều loại rau củ đã tăng so với ngày thường.

Chị Lê Thị Hoa, tiểu thương tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: Rau cải hiện có giá 10.000 đồng/bó, rau muống 12.000 - 15.000 đồng/bó, rau ngót 12.000 đồng/bó, tăng từ 2.000 - 5.000 đồng/bó...

Theo giải thích của tiểu thương, mưa lớn khiến nhiều ruộng rau bị ngập úng, thiếu nguồn cung dẫn đến tăng giá. Rau đến kỳ thu hoạch, bị ngập nước nên bị thối, nhất là rau cải, mồng tơi, rau muống... Các loại như rau thơm (rau mùi, kinh giới, húng, diếp cá...) khá khan hiếm do mưa kéo dài khiến lá bị dập và khó thu hoạch. Ngoài ra, một số mặt hàng rau củ được nhập từ Đà Lạt, Trung Quốc về như bắp cải, cà chua, cần tây, cà rốt... cũng tăng giá do chi phí vận chuyển bị đẩy lên cao.

Mưa lũ dài ngày, rau xanh ở Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Nhiều loại rau xanh khan hiếm, người dân đi chợ muộn sẽ không còn rau để mua

Chị Phạm Thị Tuyến (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) - bán rau tại chợ Vườn Ươm cho biết: "Hiện diện tích rau của gia đình tôi bị hỏng khoảng 60%, mưa lớn gây ngập hết ruộng, rau nát nhiều, chỉ còn 30-40% diện tích còn dùng được nên tôi tranh thủ hái để bán luôn. Vì lượng hàng ít, khách mua nhiều hơn nên giá có tăng so với trước".

Nếu như các chợ truyền thống thường do ảnh hưởng của thời tiết nên giá hàng hóa có biến động thì tại các siêu thị và trung tâm thương mại hầu như không bị tác động. Do vậy, người tiêu dùng có nhiều cơ hội để lựa chọn hình thức mua sắm, tránh tình trạng "chặt chém".

Mưa lũ dài ngày, rau xanh ở Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Trong khi đó, tại các siêu thị và trung tâm mua sắm, giá rau xanh khá bình ổn, thậm chí giảm

Cập nhật tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh sáng nay, giá rau ngót 16.100 đồng/kg, rau dền 17.000 đồng/kg, rau hỗn hợp 17.000 đồng/kg, cải ngọt 20.900 đồng/kg, cải bó xôi 45.900 đồng/kg...

Dù sức mua những ngày này của khách hàng tăng mạnh nhưng giá rau củ quả tại đây lại giảm. Nhiều người tiêu dùng cho rằng trong hay sau mưa lũ, rau xanh vẫn là thức ăn được gia đình ưa chuộng nhiều nhất.

Mưa lũ dài ngày, rau xanh ở Hà Tĩnh “rục rịch” tăng giá

Trong nhiều ngày tới, siêu thị Co.opmart sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp đủ rau xanh, không tăng giá các mặt hàng thiết yếu để phục vụ người dân

Chị Đặng Thị Hường - Tổ trưởng ngành hàng tươi sống Siêu thị Co.opmart, lý giải: "Sở dĩ chúng tôi giữ giá bình ổn, thậm chí giảm cho người tiêu dùng vì các mặt hàng này được chúng tôi nhập từ các nơi khác về nên không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Ngoài việc luôn đảm bảo nguồn hàng để mua sắm thì siêu thị Co.opmart luôn cố gắng đem ra mức giá hợp lý nhất để người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm trong mùa mưa bão".

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast