Mùa "săn" hàng giá rẻ

(Baohatinh.vn) - Đợt giảm giá của các cửa hàng thời trang như quần áo, giày dép… tại thời điểm giao mùa là “bí kíp” để các cửa hàng tăng nhanh doanh số. Đồng thời, đây cũng luôn là cơ hội “vàng” để mọi người, nhất là chị em phụ nữ “săn” được những món hàng thời trang chất lượng với giá hợp lý.

Vào thời điểm này, dạo một vòng dọc các tuyến đường chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang cho phái nữ như: Xuân Diệu, Trần Phú, Phan Đình Phùng... rất dễ bắt gặp các biển thông báo “siêu giảm giá” từ 30 - 50%, thậm chí 70%. Với các tín đồ thời trang tại Hà Tĩnh, đây là những thời điểm được “săn đón” nhất trong năm để mua được những món đồ yêu thích với giá rẻ hơn một nửa giá bán ban đầu.

Mùa “săn” hàng giá rẻ

Rất dễ bắt gặp các biển thông báo “siêu giảm giá” từ 30 - 50%, thậm chí 70%...

Mùa “săn” hàng giá rẻ

... hoặc nhiều chính sách mua hàng ưu đãi vào các ngày đặc biệt.

Đang lựa chọn một chiếc váy phù hợp để đi làm, chị Nguyễn Thị Mai Lan chia sẻ: “Vào dịp này, tôi và bạn bè thường tìm đến các cửa hàng để mua quần áo vì có khá nhiều ưu đãi hợp lý. Có những mặt hàng ngày thường giá khá "chát”, lên tới cả triệu đồng nhưng nay giảm còn 400 - 500.000 đồng nên tôi thường chờ dịp sale để mua hàng nhằm tiết kiệm chi phí”.

Mùa “săn” hàng giá rẻ

Nhiều chị em đã tìm đến các cửa hàng để mua được những sản phẩm ưa tích với mức giá hợp lý.

Chị Nguyễn Thị Ái Hương - Quản lý một nhãn hàng thời trang chi nhánh Hà Tĩnh (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Nhãn hàng của chúng tôi đang có chính sách giảm giá thường xuyên các bộ sưu tập trong những tháng giao mùa để “giải phóng” một số mẫu hàng hè, chuẩn bị cho hàng thu - đông về. Mức giảm từ 300.000 - 900.000 đồng/sản phẩm nên đã thu hút được một lượng lớn khách hàng tìm đến với cửa hàng. Hầu hết chị em phụ nữ đều tranh thủ mua thêm từ 2 - 3 sản phẩm ưa thích”.

Mùa “săn” hàng giá rẻ

Trang phục của các thương hiệu Việt có mặt trên địa bàn Hà Tĩnh như: Elise, Nem, Ivy moda...

Mùa “săn” hàng giá rẻ

... KB, Emspo, Eva de Eva... đang được nhiều chị em lựa chọn trong mùa giảm giá.

Theo quan sát, trang phục của các thương hiệu Việt có mặt trên địa bàn Hà Tĩnh : Elise, Nem, Ivy moda, Emspo, Eva de Eva... được nhiều chị em lựa chọn trong mùa giảm giá. Chị Mai Linh (nhân viên công sở) chia sẻ: “Chúng tôi thường chọn các thương hiệu lớn để mua sắm trong đợt này bởi các hãng này đồ đều có chất lượng tốt, đa dạng về mẫu mã… Bình thường, giá các sản phẩm của các hãng này đều khá cao. Sau giảm giá, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng như tôi. Tôi cũng đã tìm mua được một số sản phẩm ưng ý với giá khá “mềm” tại các cửa hàng”.

Mùa “săn” hàng giá rẻ

Chị Trần Thị Hồng (TP Hà Tĩnh) đang chọn mua cho mình sản phẩm ưng ý trong mùa sale.

Thời điểm giao mùa, hầu hết các cửa hàng đều tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn. Tuy nhiên, chỉ cần “chậm chân” một chút thì khách hàng khó có thể mua được sản phẩm yêu thích, phù hợp với lựa chọn vì thời gian giảm giá thường không kéo dài, số lượng sản phẩm hạn chế. Chị Mai Thanh Nga (Thạch Hà) chia sẻ kinh nghiệm “săn” hàng sale: “Vào đợt này, tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên facebook, web… của những nhãn hàng yêu thích để căn được thời gian giảm giá và tranh thủ thời gian tan tầm đến các cửa hàng chọn mua sản phẩm trước khi hết sale”.

Mùa “săn” hàng giá rẻ

Hầu hết các mặt hàng Ivy moda (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) điều đang giảm giá 50%.

Bên cạnh những "tiện ích" của dịp khuyến mãi, mùa "sale" cũng là cơ hội để những mặt hàng kém chất lượng, hàng giả…trà trộn, đánh lừa người tiêu dùng dưới các hình thức khuyến mãi. Người mua hàng cũng cần cảnh giác với “chiêu” của một số cửa hàng dựa vào tâm lý “ham” rẻ để bán hàng. Thực tế, tại một số cửa hàng bán hàng thời trang mặc dù trưng biển giảm giá “sốc”, giảm giá đến tận 70% để hút khách nhưng vào đến chỉ có một số ít sản phẩm được sale với giá đấy. Vì thế, chị em phụ nữ "nghiện" mua sắm cũng cần tỉnh táo để chọn mua những mặt hàng vừa chất lượng, phù hợp với giá tiền vừa đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast