Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt dịp tết

(Baohatinh.vn) - Các ngân hàng ở Hà Tĩnh chủ động nắm bắt nhu cầu, đảm bảo cung ứng tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp dịp tết Nguyên đán.

Từ đầu tháng 1/2024, nhu cầu đổi tiền lẻ để phục vụ thanh toán, tiêu dùng, mừng tuổi... của người dân, doanh nghiệp tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tăng đột biến so với ngày thường.

Nắm bắt nhu cầu đó, ngân hàng đã có kế hoạch dự trữ đủ các mệnh giá tiền, nhất là các loại tiền từ 5.000 – 50.000 đồng để phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt dịp tết

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Theo bà Phan Thị Nguyệt Ánh – Phó Trưởng phòng Kế toán – Ngân quỹ, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, ngoài chủ động dự phòng nguồn tiền từ trước, chi nhánh cũng đã xây dựng kế hoạch, đề xuất Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cung ứng đầy đủ tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Mặc dù thời gian qua, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh đã có chiến lược khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử nhằm hướng tới mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tuy vậy, dịp cận tết, nhu cầu đổi tiền lẻ của người dân vẫn tăng cao.

Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt dịp tết

BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh tổ chức tốt công tác cung ứng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Bà Trần Thị Trang - Trưởng phòng Giao dịch khách hàng, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Dựa trên nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi đến giao dịch, chi nhánh đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm tổ chức tốt công tác điều hoà và cung ứng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu cho nền kinh tế với khối lượng, cơ cấu mệnh giá tiền phù hợp trong dịp tết. Ngoài ra, chi nhánh còn tăng cường bố trí nguồn nhân lực để đảm bảo mọi giao dịch của khách hàng diễn ra thông suốt, thuận lợi”.

Thời điểm này, nhu cầu đổi tiền mặt, nhất là các mệnh giá tiền nhỏ tại Bắc Á Bank Hà Tĩnh cũng gia tăng. Theo đó, chi nhánh đã chủ động các loại mệnh giá tiền phục vụ nhu cầu của khách hàng tại các quầy giao dịch cũng như phục vụ tiếp quỹ tại hệ thống ATM.

Được biết, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã có công điện số 01/CĐ-NHNN về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cần quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của NHNN Việt Nam về tăng cường các biện pháp bảo đảm dịp tết 2024, để các đơn vị và người dân đón tết Nguyên đán lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Ngân hàng Hà Tĩnh đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt dịp tết

Ngân hàng tạo điều kiện đổi các mệnh giá tiền giúp hoạt động thanh toán tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh diễn ra thuận lợi.

Trong đó, NHNN Việt Nam chỉ đạo các TCTD tổ chức tốt công tác điều hòa, lưu thông và cung ứng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu cho nền kinh tế cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá trong dịp tết; bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ và công tác phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng. Các TCTD triển khai tốt việc cung ứng các dịch vụ ngoại hối, thu, đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài; tăng cường phối hợp kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và thực hiện đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "NHNN tỉnh đã chủ động nắm bắt nhu cầu tiền mặt trên địa bàn; có kế hoạch thu, chi tiền mặt cho các tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước đảm bảo khoa học, hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tín dụng nộp, rút tiền mặt, đặc biệt là dịp cao điểm tết Nguyên đán. Ngoài ra, NHNN đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt với số lượng, cơ cấu các loại mệnh giá tiền đủ điều kiện lưu thông cho các TCTD phục vụ thanh toán, chi trả lương, phục vụ mua - bán hàng hóa dịp tết Nguyên đán và chi tiêu trong đời sống của người dân".

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast