Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, Hà Tĩnh sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2023.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Công thương Hà Tĩnh vừa ban hành công văn về việc tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Theo đó, các hoạt động tập trung như: tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội. Tổ chức các chương trình tư vấn, hỗ trợ và tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tăng cường kiểm soát thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; triển khai chương trình khuyến mại, tri ân người tiêu dùng...

Đặc biệt, từ ngày 5 – 15/32024, các địa phương thực hiện treo băng rôn, biểu ngữ, cờ phướn, khẩu hiệu tuyên truyền, phát tờ rơi... hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại các trụ sở cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trên các tuyến phố, trên giao diện của các sàn thương mại điện tử...

Các nội dung tuyên truyền như: thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn; hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng; đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững...

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

Sở Công thương khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các chương trình tri ân, chăm sóc quyền lợi người tiêu dùng.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan.

Đồng thời, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast