Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

(Baohatinh.vn) - Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước, đồng thời xuất khẩu tới 21 thị trường quốc tế.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Sữa đặc Ông Thọ với các thiết kế bao bì khác nhau để phục vụ người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu Kantar Brand Foot Print 2021, thực hiện tại 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam vào năm 2020, Ông Thọ cùng với Ngôi Sao Phương Nam là 2 nhãn hiệu nằm trong top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa. Cả hai đều là những thương hiệu nổi bật thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.

Sữa đặc Ông Thọ là một sản phẩm truyền thống của Vinamilk, ra đời cùng với sự hình thành của công ty Vinamilk từ năm 1976. Có bề dày lịch sử và chất lượng được khẳng định qua 45 năm, sữa đặc Ông Thọ nhiều năm liền được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia và được các thế hệ gia đình người Việt Nam tin dùng.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Sữa đặc Ông Thọ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ngon và quen thuộc với người Việt mọi lứa tuổi.

Trước kia, sữa đặc ông Thọ được xem như là 1 loại “xa xỉ phẩm” hay được dùng để bồi bổ cho những người đau yếu, trẻ em. Lon đựng sữa Ông Thọ còn được dùng như một dụng cụ “đắc lực” để cân đong nhiều loại thực phẩm như gạo, thóc, đậu đỗ...

Ngày nay, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt nhưng với hình ảnh tươi mới hơn nhờ các thiết kế bao bì và trọng lượng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Là sản phẩm quen thuộc trong các gian bếp của nhiều gia đình, sữa đặc Ông Thọ là thành phần không thể thiếu của món ăn bánh mì chấm sữa - món ăn được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, các bà nội trợ còn hay dùng sữa Ông Thọ trong các món: sinh tố, hoa quả dầm, làm bánh flan, sữa chua, nấu cà ri, lagu... để thêm hương vị, sự hấp dẫn và năng lượng cho bữa ăn gia đình.

Không chỉ được yêu thích bởi người tiêu dùng trong nước, sữa đặc có đường của Vinamilk, trong đó có nhãn hiệu Ông Thọ còn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, góp phần vào sự thành công của chiến lược “vươn ra thế giới” của doanh nghiệp sữa này.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Sữa đặc có đường Ông Thọ gắn bó với các gian bếp của người Việt.

Năm 1998, bắt đầu với chỉ 3 thị trường xuất khẩu là Mỹ, Nga, Nhật thì đến nay, những sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã “bôn ba” chinh phục 21 quốc gia, bao gồm toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương (APEC), một số nước châu Mỹ và châu Phi.

Sau 22 năm, sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã tăng trưởng 133 lần về sản lượng và 88 lần về giá trị. Cụ thể, năm 1998, Vinamilk xuất khẩu 120 tấn sữa đặc với giá trị 239.000 USD. Đến năm 2020, doanh nghiệp đã xuất khẩu được hơn 16 nghìn tấn sữa đặc, tương đương 21 triệu USD.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Các khâu kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm sữa đặc khi đến tay người tiêu dùng.

Để giữ vững vị trí thương hiệu sữa đặc được yêu thích trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu, Ông Thọ được không ngừng cải tiến, đa dạng hóa mẫu mã, bao bì nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài lon thiếc truyền thống 380 gram, hộp giấy 1 lít, hộp giấy 380 gram, vỉ nhựa 40 gram, đầu năm nay, sữa đặc Ông Thọ còn tạo dấu ấn mới khi ra mắt mẫu bao bì dạng tuýp tiện dụng 165 gram, tạo thuận lợi cho người dùng khi pha chế hoặc đem đi du lịch.

Tương tự các dòng sản phẩm khác của Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ trải qua quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào nghiêm ngặt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, để đảm bảo chất lượng, thành phần dinh dưỡng giàu đạm, đậm đà, sánh mịn. “Đó chính là lý do giúp sản phẩm 45 năm tuổi của Vinamilk vẫn đứng vững trong lòng người tiêu dùng” - đại diện Vinamilk cho biết.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Dây chuyền sản xuất sữa đặc hiện đại chuẩn quốc tế tại nhà máy của Vinamilk.

Theo Nielsen (công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu), Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng, trong đó bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019, chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 27/12/2024: Bật tăng

Giá vàng hôm nay 27/12/2024: Bật tăng

Giá vàng hôm nay 27/12/2024: Giá vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD giảm xuống; trong khi đó, giá vàng miếng và giá vàng nhẫn cũng bật tăng trở lại.
Giá xăng dầu cùng giảm

Giá xăng dầu cùng giảm

Giá xăng, dầu (trừ mazut) cùng giảm 100-460 đồng một lít từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Tài chính thị trường ngày 26/12: Giá xăng giảm chiều nay?

Tài chính thị trường ngày 26/12: Giá xăng giảm chiều nay?

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và một số doanh nghiệp đầu mối phân phối xăng dầu lớn trong nước cùng chung nhận định giá xăng, dầu sẽ giảm trong kỳ điều hành chiều nay. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 26/12 của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 25/12/2024: Giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 25/12/2024: Giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 25/12/2024: Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch thưa thớt vì kỳ nghỉ lễ khi các nhà đầu tư hướng đến chiến lược lãi suất của Fed...
Đón Tết linh đình cùng kho quà gần 5,6 tỷ đồng từ VNPT

Đón Tết linh đình cùng kho quà gần 5,6 tỷ đồng từ VNPT

Chỉ với 20.000đ nạp thẻ, đăng ký, gia hạn gói cước Di động VinaPhone hoặc Internet VNPT, khách hàng sẽ có ngay cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max, iPhone 16 cùng hàng ngàn quà tặng giá trị trong siêu khuyến mại mùa Tết của nhà mạng.
Hàng tết lên kệ, sức mua chưa như kỳ vọng

Hàng tết lên kệ, sức mua chưa như kỳ vọng

Thời điểm này, tại các siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống ở Hà Tĩnh, hàng hóa tết với đa dạng mẫu mã, giá cả đã lên kệ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nhưng sức mua còn yếu.