Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

(Baohatinh.vn) - Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước, đồng thời xuất khẩu tới 21 thị trường quốc tế.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Sữa đặc Ông Thọ với các thiết kế bao bì khác nhau để phục vụ người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu Kantar Brand Foot Print 2021, thực hiện tại 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam vào năm 2020, Ông Thọ cùng với Ngôi Sao Phương Nam là 2 nhãn hiệu nằm trong top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa. Cả hai đều là những thương hiệu nổi bật thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.

Sữa đặc Ông Thọ là một sản phẩm truyền thống của Vinamilk, ra đời cùng với sự hình thành của công ty Vinamilk từ năm 1976. Có bề dày lịch sử và chất lượng được khẳng định qua 45 năm, sữa đặc Ông Thọ nhiều năm liền được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia và được các thế hệ gia đình người Việt Nam tin dùng.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Sữa đặc Ông Thọ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ngon và quen thuộc với người Việt mọi lứa tuổi.

Trước kia, sữa đặc ông Thọ được xem như là 1 loại “xa xỉ phẩm” hay được dùng để bồi bổ cho những người đau yếu, trẻ em. Lon đựng sữa Ông Thọ còn được dùng như một dụng cụ “đắc lực” để cân đong nhiều loại thực phẩm như gạo, thóc, đậu đỗ...

Ngày nay, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt nhưng với hình ảnh tươi mới hơn nhờ các thiết kế bao bì và trọng lượng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Là sản phẩm quen thuộc trong các gian bếp của nhiều gia đình, sữa đặc Ông Thọ là thành phần không thể thiếu của món ăn bánh mì chấm sữa - món ăn được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, các bà nội trợ còn hay dùng sữa Ông Thọ trong các món: sinh tố, hoa quả dầm, làm bánh flan, sữa chua, nấu cà ri, lagu... để thêm hương vị, sự hấp dẫn và năng lượng cho bữa ăn gia đình.

Không chỉ được yêu thích bởi người tiêu dùng trong nước, sữa đặc có đường của Vinamilk, trong đó có nhãn hiệu Ông Thọ còn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, góp phần vào sự thành công của chiến lược “vươn ra thế giới” của doanh nghiệp sữa này.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Sữa đặc có đường Ông Thọ gắn bó với các gian bếp của người Việt.

Năm 1998, bắt đầu với chỉ 3 thị trường xuất khẩu là Mỹ, Nga, Nhật thì đến nay, những sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã “bôn ba” chinh phục 21 quốc gia, bao gồm toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương (APEC), một số nước châu Mỹ và châu Phi.

Sau 22 năm, sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã tăng trưởng 133 lần về sản lượng và 88 lần về giá trị. Cụ thể, năm 1998, Vinamilk xuất khẩu 120 tấn sữa đặc với giá trị 239.000 USD. Đến năm 2020, doanh nghiệp đã xuất khẩu được hơn 16 nghìn tấn sữa đặc, tương đương 21 triệu USD.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Các khâu kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm sữa đặc khi đến tay người tiêu dùng.

Để giữ vững vị trí thương hiệu sữa đặc được yêu thích trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu, Ông Thọ được không ngừng cải tiến, đa dạng hóa mẫu mã, bao bì nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài lon thiếc truyền thống 380 gram, hộp giấy 1 lít, hộp giấy 380 gram, vỉ nhựa 40 gram, đầu năm nay, sữa đặc Ông Thọ còn tạo dấu ấn mới khi ra mắt mẫu bao bì dạng tuýp tiện dụng 165 gram, tạo thuận lợi cho người dùng khi pha chế hoặc đem đi du lịch.

Tương tự các dòng sản phẩm khác của Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ trải qua quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào nghiêm ngặt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, để đảm bảo chất lượng, thành phần dinh dưỡng giàu đạm, đậm đà, sánh mịn. “Đó chính là lý do giúp sản phẩm 45 năm tuổi của Vinamilk vẫn đứng vững trong lòng người tiêu dùng” - đại diện Vinamilk cho biết.

Ông Thọ - sữa đặc “quốc dân” xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

Dây chuyền sản xuất sữa đặc hiện đại chuẩn quốc tế tại nhà máy của Vinamilk.

Theo Nielsen (công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu), Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng, trong đó bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019, chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Cơn bão Bualoi (bão số 10) đổ bộ đã gây mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Hiện nay, thị trường máy phát điện trở nên sôi động khi nhu cầu mua sắm và thuê máy tăng đột biến.
Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Bộ Tư pháp đề xuất tăng mức tiền đặt trước trong đấu giá quyền sử dụng đất lên 50% giá khởi điểm, đồng thời bổ sung chế tài nghiêm khắc với trường hợp bỏ cọc nhằm ngăn chặn trục lợi, thao túng và lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng giảm mạnh

Từ 15h ngày 25/9, giá xăng RON 95 giảm 440 đồng/lít xuống 20.160 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 22 lần tăng giá và 18 lần giảm giá.
Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, nhiều kênh hướng dẫn mua bán kim loại quý này xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người dân Hà Tĩnh cần cảnh giác với các “chuyên gia” tự xưng dẫn đến quyết định đầu tư thiếu cơ sở.
Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.