Sức hút từ kinh doanh hàng cho mẹ và bé

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, các cửa hàng kinh doanh đồ dùng cho mẹ và bé trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện ngày càng nhiều với đủ loại hàng hóa từ bình dân đến cao cấp, từ quần áo đến thực phẩm…

Sức hút từ kinh doanh hàng cho mẹ và bé

Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa cho mẹ và bé ngày càng thu hút lượng khách hàng đông đảo

“Khác với lần sinh con thứ nhất cách đây gần 6 năm, lần này, mọi thứ chuẩn bị cho em bé thứ 2 của chị nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Không phải khệ nệ ra chợ nhặt từng món, từng quầy hàng như trước, nay, chị chỉ cần đến shop mẹ và bé là đã có thể chuẩn bị đầy đủ đồ dùng. Từ quần áo sơ sinh đến bình sữa, gạc rốn cho bé và đồ sau sinh cho mẹ, tất cả đều có ở một cửa hàng. Hơn nữa, tùy vào khả năng tài chính của mình, các gói trọn bộ sơ sinh sẽ có giá khác nhau cho mình lựa chọn…” – chị Trần Thị Nga (phường Nam Hà – TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Cũng lựa chọn sản phẩm của các cửa hàng mẹ và bé để phục vụ cho hai công chúa nhỏ, chị Lê Thị Hải (Thạch Hà) cho hay: “Càng ngày, nhu cầu về chất lượng hàng hóa, nhất là đồ dùng cho trẻ càng cao. Không phủ nhận rằng, khi mua hàng ở các shop, người mua sẽ có cảm giác an tâm hơn về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm…”.

Sức hút từ kinh doanh hàng cho mẹ và bé

Đồ dùng cho bé từ bộ chế biến đồ ăn dặm...

Kinh doanh các mặt hàng phục vụ mẹ và bé đang là “mảnh đất” tiềm năng trên thị trường Hà Tĩnh. Nắm bắt được tâm lý muốn chăm sóc tốt nhất cho con từ khi mới mang thai, hàng hóa cho mẹ và bé vì thế rất phong phú. Khách hàng của dịch vụ này thường khá "mạnh tay" khi "móc hầu bao", bởi có tâm lý chung là luôn muốn chọn cho “thiên thần nhỏ” những hàng hóa tốt nhất. Bên cạnh đó, những phương pháp nuôi, dạy con theo kiểu hiện đại, khoa học hiện nay đòi hỏi phải cần đến nhiều phương tiện, dụng cụ hỗ trợ hơn như đồ chơi giáo dục, dụng cụ chế biến riêng cho việc ăn dặm… Đây chính là cơ hội để các cửa hàng mẹ và bé nở rộ, kinh doanh hiệu quả.

Sức hút từ kinh doanh hàng cho mẹ và bé

...đến đồ chơi, xe đẩy.... với rất nhiều mẫu mã được bày bán bắt mắt tại các cửa hàng mẹ và bé

Chị Hồ Thị Thương – chủ một cửa hàng mẹ và bé ở đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Các sản phẩm phục vụ mẹ và bé ngày càng đa dạng, có sự cạnh tranh cao. Để đáp ứng được nhu cầu của các bà mẹ, thu hút khách đến với cửa hàng, chúng tôi phải thường xuyên cập nhật, tìm tòi những sản phẩm theo xu hướng mới”.

Sức hút từ kinh doanh hàng cho mẹ và bé

Siêu thị Gon Mart thu hút đối tượng khách hàng tầm trung trở lên với các mặt hàng nhập khẩu

Chỉ tính riêng trên các trục đường trung tâm của TP Hà Tĩnh đã có hơn 10 cửa hàng, shop mẹ và bé “có tiếng”, chưa kể hàng chục quầy hàng thời trang cho bé khác.

Thị trường kinh doanh mặt hàng cho mẹ và bé tại Hà Tĩnh ngày càng trở nên sôi động. Trong khi đó, các shop mẹ và bé onlline cũng hoạt động "rầm rộ" để phục vụ khách hàng. Do vậy, để nâng cao tính cạnh tranh, bên cạnh đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, các cửa hàng trên địa bàn cần quan tâm đến các chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng để hoạt động kinh doanh ngày càng khởi sắc hơn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast