Thị trường chăn - ga - gối đệm “nóng" khi trời trở rét

(Baohatinh.vn) - Thời tiết tại Hà Tĩnh những ngày này bắt đầu chuyển rét đã tạo sức hút cho thị trường chăn - ga - gối - đệm.

Thị trường chăn - ga - gối đệm “nóng khi trời trở rét

Thời tiết chuyển rét là dịp các cửa hàng chăn ga gối đệm “nóng” lên.

Thị trường chăn - ga - gối đệm “nóng khi trời trở rét

Với các loại nệm như bông ép, lò xo, cao su... giá bình dân từ 1-3 triệu, cao cấp từ 5- 8 triệu cho khách hàng có thể thoả sức lựa chọn

Hơn tháng nay, anh Nguyễn Văn Danh (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) luôn tất bật với việc “ship” hàng cho khách. Dù bận rộn nhưng anh vẫn hào hứng, bởi việc buôn bán thuận lợi cũng giúp thu về món lời kha khá.

Anh Danh chia sẻ: “Sau khi có dự báo Hà Tĩnh sắp đón vài đợt rét đậm, khách tìm đến mua chăn đệm khá đông. Những sản phẩm được khách hàng chọn nhiều là chăn lông cừu, đệm bông ép, bộ ga gối cotton... của nhiều nhãn hàng khác nhau".

Thị trường chăn - ga - gối đệm “nóng khi trời trở rét

Các mặt hàng ga gối năm nay thiên về vải cotton, tencel..

Trong tình trạng bận rộn tương tự, chị Lê Thanh Hà (310, Đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) đã bán hết những sản phẩm còn tồn từ năm trước và bắt đầu tung những mặt hàng mới cho khách hàng lựa chọn. Với thị hiếu chỉ ưa dùng hàng có nguồn gốc Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản..., chị Hà cũng nhanh chóng áp dụng những chính sách khuyến mãi và bán những sản phẩm “hot” trên thị trường với mức giá hấp dẫn.

“Bên cạnh việc thời tiết chuyển lạnh, khách hàng tìm đến mua chăn - ga - gối đệm phục vụ cưới hỏi hay chuyển về nhà mới… cũng khá đông. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng, chúng tôi còn nhập thêm hàng có nguồn gốc từ các làng nghề ở Việt Nam hoặc thương hiệu Hàn Quốc Vikosan... với giá thành không quá cao"- chị Lê Thanh Hà cho biết.

Thị trường chăn - ga - gối đệm “nóng khi trời trở rét

Cửa hàng online cũng nhanh chóng cập nhật xu hướng mới, với nhiều mẫu mã bắt mắt, giá thành bình dân

Cũng theo chị Hà, người tiêu dùng thông thái hướng tới các sản phẩm có thương hiệu được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại với chất liệu cao cấp. Năm nay, khách hàng vẫn thiên về những màu ấm áp như đỏ, hồng, tím, vàng…

Tại các trang bán hàng online lại nhanh chóng cập nhật những sản phẩm bình dân với mức giá nhẹ nhàng.

Thị trường chăn - ga - gối đệm “nóng khi trời trở rét

Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, có nguồn gốc

Chị Hồ Thu Dung (Thạch Hà) cho biết: “Do công việc bận rộn, không có thời gian đi lựa chọn nên mình thường mua chăn ga gối đệm qua mạng online. Tuy nhiên, dù có nhiều mẫu mã đẹp, giá thành siêu rẻ nhưng thời hạn của các sản phẩm này không cao nên mình cố gắng tìm mua các sản phẩm có chất lượng hoặc nguồn gốc sản xuất trong nước”.

Dịp này cũng là cơ hội để hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn. Do vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, nên tìm đến những đại lý chính hãng, cửa hàng có uy tín và sản phẩm xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của mình.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast