NSNA Việt Nam đoạt Huy chương Vàng thi ảnh nghệ thuật quốc tế

NSNA Dương Phú Tâm vừa đoạt Huy chương Vàng trong cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Macedonia.

Cuộc thi do Tổ chức nhiếp ảnh “Không biên giới” (Pháp) tổ chức, dưới sự bảo trợ của FIAP - Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế và đã thu hút 594 nhà nhiếp ảnh đến từ 66 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, với tổng số 8276 tác phẩm.

Tác phẩm Tuổi thơ trên dòng sông
Tác phẩm Tuổi thơ trên dòng sông

Qua nhiều vòng chấm chọn, ban giám khảo đã trao giải cho các tác phẩm tiêu biểu. Trong đó, ở đề tài trẻ em, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Phú Tâm (Quảng Nam) đã đoạt Huy chương Vàng với tác phẩm “Tuổi thơ trên dòng sông”. Cũng tại cuộc thi này, các tác phẩm “Tuổi thơ”, “Chị em”, “Ngày hè” (đề tài trẻ em), “Xơ dừa”, “Buổi sáng trên sông”, “Bắt cá” (thể loại ảnh màu) và “Muối trắng” (ảnh đơn sắc) của nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Phú Tâm được chọn tham dự triển lãm.

Dương Phú Tâm là một trong số ít người có thâm niên cầm máy lâu nhất và cũng là nghệ sĩ nhiếp ảnh đầu tiên của Quảng Nam được nhận tước hiệu Nghệ sĩ FIAP của FIAP. Trong số hơn 20 cuộc thi, triển lãm ảnh nghệ thuật cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế tổ chức tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua, hầu như lần nào ông cũng có mặt và thường được chọn treo 1-2 tấm.

Cũng thông qua các hoạt động này, "thương hiệu" nghệ thuật của Dương Phú Tâm dần dần được khẳng định: Ngoài 7 huy chương các loại ở cấp tỉnh, ông cũng đã được trao một giải khuyến khích cấp khu vực vào năm 2004, một giải 3 cấp quốc gia vào năm 2003 và một số tặng thưởng khác.

Ở tầm quốc tế, ngoài việc có hơn 30 bức ảnh được chọn treo ở 12 quốc gia có nền nhiếp ảnh nghệ thuật phát triển mạnh, một thành tích không thể không nhắc đến của Dương Phú Tâm là tấm huy chương đồng FIAP được trao năm 2001 cho tác phẩm "Hội An trong ký ức".

Và 5 năm trở lại đây, với việc liên tục có ảnh được chọn treo tại các triển lãm ảnh quốc tế tổ chức tại một số quốc gia châu Âu, Dương Phú Tâm đã được Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế chấm điểm thường niên. Tháng 6/2009, ông đã được tổ chức này phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ FIAP (A.FIAP).

Được biết, trong khoảng thời gian này, tại cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 2 tổ chức tại Monternegro, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Vũ Phước cũng đã đoạt HCV ở nội dung tự do cho ảnh đen trắng với tác phẩm Đường nét cuộc sống; tác giả Trần Phong giành HCĐ với tác phẩm Xơ dừa xuất khẩu; tác giả Ngô Dụng giành HCB với tác phẩm Sắc màu. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 23/8 tại Podgorica, Monternegro.

Theo Cinet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast