Phối hợp tuyên truyền sâu đậm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du trên sóng VTV

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/9, Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam do Phó Tổng giám đốc Phạm Việt Tiến dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và một số đơn vị liên quan do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì để rà soát các việc phối hợp tuyên truyền kỷ niệm 250 năm ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hoá thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du.

Phối hợp tuyên truyền sâu đậm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du trên sóng VTV ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn công tác của Đài THVN.

Tại buổi làm việc, Sở VH-TT&DL đã báo cáo tình hình, kết quả triển khai các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo đó, đến nay, công tác tuyên truyền đã và đang được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức trên toàn tỉnh. Cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm truyện Kiều” đã bắt đầu nhận bài dự thi và dự kiến tổng kết trao giải trước 30/10/2015.

Phối hợp tuyên truyền sâu đậm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du trên sóng VTV ảnh 2
Ông Bùi Đức Hạnh - GĐ Sở VH-TT&DL báo cáo việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du

Sở cũng đã làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn về xây dựng kịch bản Chương trình nghệ thuật phục vụ lễ kỷ niệm; phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Đại thi hào dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Du: Di sản và các giá trị xuyên thời đại”; triển khai dự án tu bổ, chỉnh trang một số hạng mục công trình cấp thiết tại di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Nguyễn Du; làm việc với Đài THVN thống nhất nội dung, chương trình, kế hoạch tuyên truyền, làm phim và thống nhất kế hoạch truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm trên sóng VTV1, VTV4 và các kênh sóng của Đài THVN…

Phối hợp tuyên truyền sâu đậm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du trên sóng VTV ảnh 3
Nhà báo Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập Đài THVN: Hiện nay, chương trình tuyên truyền ra nước ngoài chưa có sự phân công cụ thể, còn để trống kênh truyên truyền trên mạng xã hội.

Thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thống nhất kế hoạch cụ thể tổ chức lễ kỷ niệm, hoàn thành các phần việc đang triển khai, tổng kết trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Nguyễn Du và truyện Kiều; chỉ đạo tổ chức Tuần VH-TT&DL về Nguyễn Du; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trùng tu, tôn tạo các hạng mục công trình tại Khu lưu niệm Nguyễn Du…

Phối hợp tuyên truyền sâu đậm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du trên sóng VTV ảnh 4
Nhà báo Trịnh Lê Văn – Trưởng Ban Văn nghệ Đài THVN: Tỉnh cần sớm thống nhất kế hoạch cụ thể để Ban Văn nghệ chủ động xây dựng chương trình tuyên truyền.

Đoàn công tác Đài THVN đã thông tin về kế hoạch tuyên truyền của đơn vị về kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du. Từ đầu năm 2015, Đài đã có kế hoạch tuyên truyền cụ thể; từ nay đến tháng 11/2015, các phòng, ban có chức năng riêng sẽ xây dựng các chuyên đề, chương trình tuyên truyền về Nguyễn Du và các giá trị mà ông để lại; đang tiến hành thu tập tư liệu, tổ chức quay bộ phim tài liệu về Nguyễn Du, sẽ phát sóng trong thời gian phù hợp.

Phối hợp tuyên truyền sâu đậm kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du trên sóng VTV ảnh 5
Nhà báo Phạm Việt Tiến – Phó Tổng GĐ Đài THVN: Đài THVN sẽ huy động nguồn nhân lực tốt nhất và những thiết bị hiện đại nhất để chương trình truyền hình trực tiếp đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Đài THVN luôn lấy Hà Tĩnh làm đầu mối chính trong mọi hoạt động tuyên truyền của mình. Về sự kiến chính trong tháng 11/2015, đơn vị sẽ huy động nguồn nhân lực và những thiết bị tốt nhất để chương trình truyền hình trực tiếp đảm bảo chất lượng tối đa.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Ban Văn nghệ Đài THVN sẽ xây dựng các chương trình toạ đàm, trò chuyện xung quanh cuộc đời và tác phẩm của Nguyễn Du, tỉnh cần sớm thống nhất kế hoạch cụ thể để ban chủ động xây dựng chương trình.

Một số ý kiến của cán bộ Đài THVN cho rằng: Hiện nay, chương trình tuyên truyền ra nước ngoài chưa có sự phân công cụ thể; còn để trống kênh truyên truyền trên mạng xã hội, tỉnh cần nghiên cứu phương án cụ thể để bổ sung, đồng thời lưu ý vấn đề thời tiết, có phương án dự phòng trong lễ kỷ niệm chính. Tỉnh cũng cần cung cấp bản quyền các bộ phim về Nguyễn Du để Đài THVN bố trí thời gian phát sóng phù hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn sự quan tâm của Đài THVN và tiếp thu các ý kiến của đoàn nhằm phối hợp tốt trong xây dựng kế hoạch tuyên truyền; đề nghị các đơn vị lưu ý việc tiếp cận Nguyễn Du trên các phương diện nhà thơ, nhà văn hoá, tư tưởng nghệ thuật và cả yếu tố triết học.

Về lễ kỷ niệm chính, tỉnh sẽ cố gắng tổ chức trong thời gian gọn nhất, chú trọng chuyển tải nội dung nhiều nhất qua chương trình nghệ thuật. Tỉnh sẽ sớm đề nghị các đơn vị liên quan cung cấp bản quyền các bộ phim cho Đài THVN để VTV có kế hoạch phát sóng, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn công tác của Đài THVN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast