Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 68 năm Quốc khánh

Chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực và hiệu quả.

Cùng với phong trào thi đua lao động sản xuất, cán bộ, nhân dân 23 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Can Lộc đã và đang sôi nổi tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT… để tham gia hội diễn chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh và chuẩn bị tốt nội dung cho Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ 7 được tổ chức vào trung tuần tháng 9 sắp tới.

Đáng chú ý, chương trình văn nghệ quần chúng ở Can Lộc lần này đã chú ý khai thác thế mạnh các loại hình dân ca ví, giặm của một vùng quê từng được mệnh danh là cái nôi của những điệu ví phường vải. Kết hợp một cách hài hòa những nét đẹp văn hóa nghệ thuật truyền thống với văn hóa nghệ thuật đương đại, nhiều đơn vị đã phát động thi đua sáng tác tự biên được những tiểu phẩm, những tổ khúc dân ca hay và những hoạt cảnh mới làm sống lại những năm tháng hào hùng, oanh liệt trên chiến trường Ngã ba Đồng Lộc huyền thoại, thu hút mọi thành phần và mọi lứa tuổi tham gia tập luyện.

Vũ Quang là một trong 2 đơn vị trong tỉnh tổ chức Đại hội TDTT điểm cấp huyện năm 2013

Vũ Quang là một trong 2 đơn vị trong tỉnh tổ chức Đại hội TDTT điểm cấp huyện năm 2013

Thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức giải vô địch cầu lông kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tham gia giải có 14 đoàn VĐV của 6 phường, xã và 8 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với trên 120 VĐV, HLV. Giải chia làm 4 nhóm tuổi, thi đấu các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, với trên 100 trận đấu.

Kết thúc giải đấu, đội tuyển phường Nam Hồng giành giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về phường Bắc Hồng và giải ba thuộc về đội tuyển Chi cục Thuế Hồng Lĩnh. Ngoài ra, BTC còn trao gần 50 giải thưởng đôi, đơn cho các nội dung.

Huyện Đức Thọ vừa tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ XVII, thu hút sự tham gia của 23 đơn vị với gần 250 diễn viên đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan trên địa bàn huyện. Hơn 100 tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước…

Sau một ngày biểu diễn sôi nổi, BTC đã trao 10 giải A, 10 giải B cho các tiết mục đạt giải cao. Đặc biệt, có 12 tiết mục xuất sắc được BTC chọn để công diễn, thu hút sự quan tâm và cổ vũ của đông đảo khán giả.

Triển lãm “Biển đảo - chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc” diễn ra từ ngày 28/8 đến 10/9 tại Bảo tàng Quân khu IV.

Triển lãm “Biển đảo - chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc” diễn ra từ ngày 28/8 đến 10/9 tại Bảo tàng Quân khu IV.

Tại Hương Khê, các xã, thị trấn tập trung công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; thay đổi, làm mới các khẩu hiệu, pa-nô, áp – phích, xây dựng một số cụm tuyên truyền tại những nơi công cộng, các trục đường chính…

Đặc biệt, những ngày này, các đội đang tập trung chuẩn bị cho Giải đua thuyền truyền thống tranh cúp Viettel lần thứ 12. Mặc dù trong điều kiện thời tiết nóng nực, nhưng các đội luyện tập với tinh thần cao độ để tham gia tranh tài vào đúng ngày Quốc khánh 2-9.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã chỉ đạo UBND thị trấn kiểm tra, sửa chữa và thay thế hệ thống điện chiếu sáng, treo băng rôn… trên đảo hồ Bình Sơn và các trục đường Hồ Chí Minh, đường 15A đoạn qua địa bàn thị trấn. Các cơ quan đơn vị, tùy theo điều kiện cụ thể để tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, các hoạt động giao lưu VHVN, TDTT chào mừng 68 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 83 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast