Nhà thơ Thanh Tùng - Thời hoa đỏ qua đời

Vào lúc 21 giờ ngày 12-9, tại nhà riêng ở TP.HCM, nhà thơ Thanh Tùng - tác giả bài thơ Thời hoa đỏ nổi tiếng được phổ nhạc đã qua đời, để lại nhiều thương tiếc cho giới văn thơ và bạn đọc.

nha tho thanh tung thoi hoa do qua doi

Nhà thơ Thanh Tùng. Ảnh tư liệu

Nhà thơ Thanh Tùng mất vì căn bệnh ung thư dạ dày, hưởng thọ 83 tuổi. Ông tên thật là Doãn Tùng, sinh năm 1935 ở Nam Định. Tuổi trẻ ông có nhiều khó nhọc như từng đi làm phu khuân vác tại Hải Phòng, đi bán báo dạo, làm công nhân, làm thuê làm mướn..Về sau ông chuyển vào TP.HCM sinh sống, có nhà ở đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP.HCM.

Cùng với bài thơ Thời hoa đỏ ông viết năm 1972 được nhạc sĩ Thuận Yến phổ nhạc, rất nổi tiếng, ông còn ccó nhiều bài thơ được phổ nhạc như Người về, Hà Nội ngày trở về và Mùa thu giấu em của Phú Quang. Tuy nhiên đến năm 2001 ông mới xuất bản tập thơ đầu tiên mang tên Thời hoa đỏ. Tập thơ đã được giải thưởng của Hội Nhà văn vào năm 2002. Bài hát Thời hoa đỏ phổ thơ của ông cũng được nhiều giải thưởng như giải Nguyễn Bỉnh Khiêm...

Được biết, tang lễ của nhà thơ Thanh Tùng được diễn ra tại Nhà tang lễ TP HCM. Sau đó di quan an táng tại Nghĩa trang Chánh Phú Hòa, Bến Cát, Bình Dương theo di nguyện khi còn sống của nhà thơ để ông được gần với các bạn văn thơ đã khuất.

Theo Pháp luật TP.HCM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast