Phía sau một cô gái "ế"

Không còn cam chịu và chỉ biết “hy sinh” như những người phụ nữ thế kỷ trước, những cô gái thời đại này đều tự tin, kiêu hãnh và bản lĩnh hơn.

phia sau mot co gai e

Tác phẩm Thời đại gái ế của tác giả Cade.

Bởi vậy, họ sẵn sàng sống “độc thân” và không vì sức ép từ dư luận mà vội vã yêu. Thế nhưng, cho dù mạnh mẽ đến mấy, chẳng ai muốn mãi đi đi về về cùng chiếc bóng của chính mình. Phía sau một nàng “gái ế” là gì?

Là nỗi cô đơn vang vọng, là những thương tổn trong quá khứ cản ngăn họ gật đầu nắm tay một người mới, là những nỗi sợ, là sự yếu đuối được bọc kỹ bởi một vẻ ngoài rạng rỡ. Và thật ra, dù có “ngại yêu” đến thế nào, thẳm sâu trong lòng mỗi cô gái đều mang một khát khao được yêu thương, được chở che, được nắm tay một người mà an yên đi qua mọi giông bão cuộc đời.

Gói ghém tất thảy tâm tư cùng cảm xúc ấy vào trong một câu chuyện dài với những tình tiết vừa chân thật, vừa hài hước lại có lúc sâu lắng đến nghẹn ngào, Thời đại gái ế của tác giả Cade thực sự là một cuốn sách dành tặng cho những trái tim khao khát yêu thương.

Linh là một “gái ế”. Ế theo quan niệm của mẹ cô, của bạn bè, người thân, và của chính xã hội mà cô đang sống. Hai mươi tám tuổi, chỉ vắt vai đúng một mối tình, lại là tình đơn phương với Việt - chàng trai cô thầm thương trộm nhớ từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhưng “gái ế” này không suốt ngày kêu là rằng mình… ế và trốn biệt trong nhà. Linh vẫn lê la hàng quán vỉa hè, vẫn ngày ngày quấn quýt cùng An - cô bạn thân cũng thuộc dạng “hàng tồn kho”, vẫn sống vô tư, phóng khoáng, độc lập và yêu đời.

Bỗng một ngày, Linh gặp Phong, chàng trai hào hoa phong nhã, con nhà tài phiệt mà mẹ cô ép đi xem mắt. Anh bước vào cuộc sống của cô ào ạt như một cơn cuồng phong, khiến cho trái tim bướng bỉnh ấy đổi thay để rồi say đắm trong tình yêu ngọt ngào.

Nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu, sóng gió đã liên tiếp ập đến. Liệu rồi cô có đứng vững và giữ chặt được hạnh phúc của mình giữa những đẩy xô của số phận, những ân oán thương trường, những hiểu lầm chồng chất và cả sự trở lại của Việt?

Mỗi cô gái đều sẽ có một “định mệnh” của riêng mình. “Định mệnh” ấy cho họ đủ mạnh mẽ để không quỵ ngã những lúc yếu lòng, không vội buông tay khi vẫn còn niềm tin nơi nhau, biết đợi chờ và hài lòng với quyết định lớn của đời mình. “Nếu nhất định không phải người đó thì cũng chẳng phải là ai khác.”

Vậy đấy, chỉ trái tim mới biết đâu là thứ ta thực sự cần trong cuộc đời này. Dẫu cho con đường kiếm tìm hạnh phúc có gian nan, mệt mỏi đến mấy, và nỗi cô đơn mà những đợi chờ mang đến như nhấn chìm hết hy vọng, chỉ cần kiên trì và tin vào lựa chọn của chính mình, thì rồi ta cũng sẽ được bình yên với hạnh phúc (dẫu muộn màng) của mình thôi.

“Thực ra, trong cuộc đời này, ai thiếu ai đó vẫn có thể sống tiếp được, lại còn sống tốt. Mọi thứ luôn vận động, vượt qua và trưởng thành là điều chúng ta cần làm, để rồi nhận ra, luôn luôn có những thứ quan trọng hơn những thứ quan trọng nhất.”

Nên, hãy sống mạnh mẽ và đừng bao giờ đánh mất “định mệnh” của chính mình nhé các cô gái!

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast